ClockThứ Tư, 26/01/2022 10:13

Điều tra sinh kế hộ gia đình dễ bị tổn thương do dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 26/1, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ Nông Lâm Nghiệp, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), các địa phương nơi triển khai hoạt động điều tra và hỗ trợ cùng tổ chức hội thảo tổng kết “Điều tra sinh kế của hộ gia đình dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thảm họa tự nhiên ở một số xã của tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Phục hồi sản xuất từ hỗ trợ sinh kếTrao “cần câu” cho người dân sau lũKhôi phục sản xuất, tạo sinh kế cho người dân vùng cao

PGS.TS. Lê Văn An, Chủ nhiệm chương trình đề án phát biểu tại hội thảo tổng kết

Theo đại diện chương trình đề án, hoạt động điều tra ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và bão lũ năm 2020 đến sinh kế của người dân một số địa phương ở Thừa Thiên Huế được thực hiện với mục tiêu đánh giá mức độ ảnh hưởng và khả năng chịu tổn thương của cộng đồng dân cư ở xã Hồng Hạ (huyện A Lưới), phường Hương Vân (thị xã Hương Trà), xã Hương Phong (TP. Huế) trong tháng 9/2021. Từ kết quả của đợt điều tra, các hoạt động hỗ trợ để phát triển sản xuất phục hồi sinh kế đã được thực hiện từ tháng 10/2021 đến nay.

Các giải pháp được lựa chọn tại xã Hồng Hạ (A Lưới) là nuôi dê, nuôi gà; phường Hương Vân (T.X Hương Trà) là nuôi gà, trồng khoai lang lấy củ; xã Hương Phong (TP. Huế) là sản xuất nấm sò, nuôi lươn đồng. Các đơn vị cũng đã biên soạn tài liệu, tổ chức tập huấn kỹ thuật, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ vật tư cần thiết để phát triển các mô hình hỗ trợ người dân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top