Thế giới

Điều trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ Hán

ClockThứ Sáu, 24/01/2020 17:15
Một ca nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ được cứu chữa thành công tại bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), đến nay có thể xuất viện.

Trung Quốc xác nhận 830 trường hợp nhiễm virus corona, 25 người chếtWHO không ra tuyên bố về tình trạng khẩn cấp với virus corona

Phó Chủ nhiệm Khoa lây nhiễm bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, ông Cao Thế Thành cho biết, bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán là đã bị nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ và bệnh tình chuyển biến xấu.

Các sĩ quan bán quân sự Trung Quốc đeo mặt nạ bảo vệ ở lối vào của nhà ga Hankou đã đóng cửa sau khi thành phố bị phong tỏa ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/1. Ảnh: Reuters
 

Bệnh viện đã xác định phương án điều trị bằng biện pháp oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO)- một thiết bị hỗ trợ sự sống và điều trị bằng các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn khác. Đây là trường hợp đầu tiên được xác định chữa trị thành công tại Vũ Hán.

Dịch viêm phổi do chủng virus corona mới này gây ra đã cướp đi mạng sống của 17 người tại Vũ Hán, khoảng 500 người khác đang nhiễm loại virus này trên toàn Trung Quốc và bệnh đang có chiều hướng lan rộng ra toàn thế giới./.

Theo VOV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Phan Lê Thúc Bảo, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đạt 1133/1200 điểm, trở thành thủ khoa điểm cao nhất kể từ khi kỳ thi này được tổ chức.

“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”
Return to top