ClockThứ Năm, 11/05/2017 20:36

Điều trị thành công rối loạn nhịp tim ở trẻ 3 tuổi bằng sóng cao tần

TTH - Theo tin từ TS. Nguyễn Cửu Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị thành công kỹ thuật điện sinh lý đốt triệt bỏ đường dẫn truyền phụ trong tim ở bệnh nhi 3 tuổi mắc hội chứng Wolff - Parkinson - White (W - P - W) bằng sóng cao tần.

Bệnh nhi tên Nguyễn Trần Anh P. 3 tuổi quê tại Nam Đàn - Nghệ An nhập viện cuối tháng tư vừa qua. Sau 2 ngày nhập viện chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhi đã được điều trị đốt điện sinh lý đã được triệt bỏ thành công đường phụ ngay tại vị trí cạnh bó His trong thời gian rất ngắn nhưng chính xác. Trong đó thời gian thủ thuật tính từ lúc gây mê đến khi bệnh nhi hồi tỉnh là 50 phút, thời gian thăm dò và triệt đốt dưới 10 phút và chỉ 2 lần phát xung đốt.

Theo BS. Tô Hưng Thụy đây là trường hợp khó không chỉ vì trẻ nhỏ mà còn vì vị trí rất nhạy cảm của đường phụ cần đốt triệt bỏ nằm cạnh nút dẫn truyền quan trọng của cơ tim nên có thể có biến chứng đứt đường dẫn truyền chính của tim khi đốt. Khi đó bệnh nhi cần phải được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Ca đốt an toàn và nhanh chóng là do có sự phối hợp tốt của 3 chuyên khoa mang lại lợi ích tốt nhất cho bệnh nhi. Theo dõi 24 giờ tại hồi sức nhi và theo dõi 5 ngày sau đốt không biến chứng, không tái phát. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt.

Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top