ClockThứ Hai, 25/12/2017 14:09

Điều ước trong đêm Giáng sinh của ông chủ Nhà Trắng

Đêm Giáng sinh, cũng như bao người trên thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có điều ước của mình và đó là hòa bình cho nước Mỹ.

Ai Cập triển khai 230.000 nhân viên an ninh cho dịp lễ Giáng sinhIndonesia tăng cường an ninh trước thềm Giáng sinh và năm mớiThế giới hòa cùng không khí Giáng sinh ấm áp

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Washington, Dc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Điều ước này được ông bày tỏ trong các cuộc nói chuyện điện thoại với những mầm non nước Mỹ đêm 24/12. Khi nói chuyện với các bé và hỏi về điều ước của chúng trong đêm Giáng sinh, Tổng thống Mỹ cũng nhận được những câu hỏi ngược lại trong đó có nhiều câu hỏi về điều ước của ông chủ Nhà Trắng.

Trong câu trả lời của mình, vị tổng thống xuất thân từng là một vị tỷ phú bất động sản khẳng định nước Mỹ đã có sự thịnh vượng nên hòa bình là điều mà ông mong muốn.

Tổng thống Donald Trump đã đón Giáng sinh theo cách riêng, không giống những người dân bình thường, đêm Giáng sinh năm nay là thời gian hiếm hoi mà ông có thời gian để trao đổi trực tiếp với người dân, trong đó có các trẻ em và gia đình của chúng.

Các cuộc điện thoại được thực hiện trước sự chứng kiến và ghi âm của các phóng viên ngay tại một căn phòng lớn thuộc Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD), nơi tiếp nhận các cuộc gọi của trẻ em trên khắp cả nước để tra cứu hành trình của ông Già Tuyết theo truyền thống thú vị đêm Giáng sinh ở Mỹ.

Trước đó, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cũng bắt đầu đêm Giáng sinh đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình với lời chúc trực tuyến tới những quân nhân của nước này đang đóng tại các căn cứ quân sự ở nhiều nơi trên thế giới.

Trong lời chúc mừng, Tổng thống Mỹ bày tỏ lòng biết ơn đồng thời ngợi ca những hy sinh và cống hiến của toàn thể lực lượng quân sự từ bộ binh, hải quân, không quân, lực lượng cảnh sát biển và các đơn vị lính thủy đánh bộ và gia đình của họ.

Cũng trong đêm Giáng sinh, Giáo hoàng Francis, lãnh đạo Giáo hội Công giáo toàn thế giới, cũng đã phát đi thông điệp cầu mong điều tốt lành cho người di cư trong buổi lễ long trọng tổ chức tại Vương cung thánh đường St. Peter ở Vatican với 10.000 người tham gia.

Vị Giáo hoàng đáng kính 81 tuổi xuất thân là một đứa trẻ di cư đã kêu gọi hơn 1,3 tỷ tín đồ Công giáo trên toàn thế giới quan tâm hơn tới số phận của hàng triệu người di cư khổ cực, buộc phải rời bỏ nhà cửa vì chiến tranh, xung đột và nghèo đói. Ông cũng cực lực lên án hành động buôn người, tố cáo hành vi tội lỗi của các băng nhóm buôn người kiếm tiền trên sự đau khổ của những người dân đã bị dồn vào bước đường cùng.

Buổi lễ năm nay được tổ chức trong khi an ninh tại nơi tổ chức trước đó nhiều giờ. Người tham gia phải trải qua nhiều vòng kiểm tra an ninh trước khi vào bên trong quảng trường Vương cung.

Trong thông điệp Giáng sinh từ Anh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II bày tỏ lòng biết ơn với cách mà người dân London và Manchester thể hiện sự quả cảm của mình sau các vụ tấn công khủng bố xảy ra trong năm nay.

Dự kiến, Nữ hoàng cùng các thành viên Hoàng gia sẽ tham dự một lễ cầu nguyện tại một nhà thờ ở Sandringham, Vương quốc Anh./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ điều ước cho đoàn viên công đoàn

Tôi ngạc nhiên khi cô giáo Hồ Thị Lý, giáo viên Trường THPT An Lương Đông xuất hiện, tươi tắn và duyên dáng. Suốt thời gian dài, cô mắc bệnh hiểm nghèo và công đoàn, đồng nghiệp đã đồng hành cùng cô.

Giữ điều ước cho đoàn viên công đoàn
Mỹ: Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch hành động quốc gia do Bộ y tế nước này phát triển để giải quyết khủng hoảng sức khỏe tiềm ẩn của hội chứng COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) – một tình trạng phức tạp, có nhiều triệu chứng khiến người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như việc làm.

Mỹ Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài

TIN MỚI

Return to top