ClockThứ Bảy, 13/08/2016 09:06

Điếu xì gà 90 mét mừng ông Fidel Castro 90 tuổi

Một nhà kinh doanh xì gà nổi tiếng ở Cuba ngày 12/8 đã cuốn xong điếu xì gà dài 90 mét để chúc mừng sinh nhật lần thứ 90 của nhà lãnh đạo Cuba, Fidel Castro.
Điếu xì gà 90 mét mừng ông Fidel Castro 90 tuổi
Ông Castelar (áo đỏ) đang hoàn tất công đoạn cuối cùng với điếu xì gà dài 90 mét mừng thọ nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro - Ảnh: EFE

Theo AFP, chủ nhân ý tưởng này, ông Jose Castelar, cho biết: "Điếu xì gà dài 90 mét để mừng nhà lãnh đạo của chúng tôi thọ 90 tuổi. Tôi cảm thấy rất tự hào về kỷ lục mà tôi muốn dành tặng ông Fidel Castro trong sinh nhật lần thứ 90 của ông. Ông ấy đã là người chỉ lối cho chúng tôi trong hơn 50 năm qua và dành cả đời mình vì nền tự do mà chúng tôi được hưởng hôm nay".

Trước mặt khách khứa và báo giới, ông Castelar (còn gọi là ông Cueto) trịnh trọng đo và cắt chính xác chiều dài của điếu xì gà là 90 mét, mặc dù ông còn cuộn nó dài hơn một mét. Ông Castelar đã giữ bí mật về ý nghĩa của chiều dài này cho tới phút chót mới công bố.

Điếu xì gà là một hình ảnh gắn liền với cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro. Những ngày còn trẻ, các bức ảnh chụp ông luôn gắn liền với một điếu xì gà trên môi.

Ông Castlar cũng nói thêm: "Tôi không nghĩ là ông ấy biết tôi vì ông ấy đã bỏ thuốc nhiều năm nay rồi, nhưng món quà chúng tôi muốn tặng ông ấy là một sự kỳ công mà chúng tôi đã làm để kỷ niệm ngày sinh của ông".

Ông Castelar tạo ra điếu xì gà khổng lồ này cũng nhằm mục tiêu phá vỡ Kỷ lục Thế giới Guinness của chính ông về điếu xì gà dài nhất thế giới lần thứ sáu.

Năm 2011, ông lập kỷ lục Guinness với điếu xì gà dài 81,8 mét. Trước đó là các lần lập kỷ lục 11,4 mét năm 2001; 14,86 mét năm 2003; 20,41 mét năm 2005 và 45,38 mét năm 2009.

Ông và các cộng sự đã làm việc 12 tiếng một ngày trong 10 ngày liên tục để cuốn điếu xì gà có chiều rộng bằng với một điếu thông thường nhưng dài 90 mét.

Để làm điếu xì gà khổng lồ, ông Cueto đã dùng 80 kg thuốc lá khô lấy từ vùng Pinar del Rio, phía tây thủ đô Havana, vốn là nơi nổi tiếng về sản phẩm này.

Họ đã cuốn và trưng bày điếu xì gà đặc biệt này trên những chiếc bàn dài trong một pháo đài cổ nhìn ra cảng Havana. 

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền thoại Fidel Castro yên nghỉ cạnh anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti

Ngày 4/12, sau khi kết thúc “Hành trình Tự do” đưa tro cốt lãnh tụ Fidel Castro đi hơn 900 km từ thủ đô Havana về với “cái nôi” cách mạng tại thành phố Santiago, lễ an táng trang trọng cựu Chủ tịch Cuba bắt đầu vào lúc 7h sáng (theo giờ địa phương), kết thúc 9 ngày Quốc tang vào buổi trưa cùng ngày (tức 17h GMT).

Huyền thoại Fidel Castro yên nghỉ cạnh anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti
Return to top