Thể thao trong nước
Vòng 20 giải hạng Nhất quốc gia 2019: Cần Thơ - CLB bóng đá Huế

“Dính” 3 quả penalty, CLB bóng đá Huế mất cơ hội vào top 3

ClockThứ Bảy, 31/08/2019 20:39
TTH.VN - Tưởng chừng Cần Thơ không còn mục tiêu nào khi gần như đã trụ hạng thì trên sân khách, Phù Đổng bất ngờ hạ gục An Giang - đội đứng thứ 3 – với tỷ số 2-1 khiến chuyến hành quân của CLB bóng đá Huế đến sân Cần Thơ ở vòng 20 chiều 31/8 liên tục xoay chiều.

Chơi bùng nổ, Huế “không cho” Hà Tĩnh lên hạng trước 3 vòng đấuHuế “trả nợ thành công” trên sân Long AnBộ đôi “sát thủ” của CLB Bóng đá HuếĐánh bại Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có cơ hội lọt vào top 4

Không muốn Phù Đổng tiếp tục có cơ hội bám đuổi và qua mặt, đại diện miền Tây Nam bộ buộc phải chơi một trận sòng phẳng với vị khách đến từ Cố đô. Tuy nhiên, dù thiếu vắng Hữu Thắng (tập trung tuyển U.22 Việt Nam) nhưng việc Phi Pha đang lấy lại phong độ cùng bộ đôi Danh Trung – Xuân Lộc trên hàng công, CLB bóng đá Huế vẫn khiến chủ nhà Cần Thơ không ít lần lâm vào thế chống đỡ vất vả.


Dù Danh Trung (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số nhưng CLB bóng đá Huế vẫn trắng tay trước Cần Thơ

Bên phần sân đối diện, áp lực khi đội chót bảng Phù Đổng rút ngắn khoảng cách chỉ còn 3 điểm buộc Cần Thơ phải liên tục dâng cao. Thế nhưng, lối đá phòng ngự - phản công chắc chắn, đầy kỷ luật của các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã vô hiệu hóa những pha tấn công mà Cần Thơ tung ra trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0, đội bóng Tây Đô bước vào hiệp 2 với tâm thế tiếp tục tăng tốc. Chưa kịp tung ra những pha tấn công nguy hiểm thì phút 49, sau màn phối hợp đẹp mắt với Phi Pha và Xuân Lộc, Danh Trung nhanh chân đệm bóng mở tỷ số cho CLB bóng đá Huế.

Bàn thua sớm trong hiệp hai khiến những chân sút bên phía chủ nhà dồn dập dâng cao, buộc CLB bóng đá Huế phải co về phòng ngự quanh khu vực 16m50. Chỉ trong 10 phút (70-80), Cần Thơ liên tục được hưởng 3 quả phạt đền trong sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ và BHL CLB bóng đá Huế. Dù chỉ thực hiện thành công 2 quả penalty nhưng chừng đó cũng đủ để đội bóng Tây Đô ngược dòng với tỷ số 2-1.

Ngoài thất bại về mặt tỷ số, CLB bóng đá Huế phải nhận thêm một tổn thất lớn khi ở phút 75, trong một lần nổ lực cứu bóng, chấn thương nặng khiến thủ thành Tiến Tạo phải nằm cáng đến bệnh viện cấp cứu.

Với trận thua trên sân Cần Thơ, cơ hội lọt vào top 3 đội dẫn đầu xem như đã đóng lại với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng, trong khi đội bóng Tây Đô nới rộng lại khoảng cách 6 điểm với đội chót bảng Phù Đổng trong lúc giải hạng Nhất quốc gia 2019 còn 2 vòng đấu là kết thúc.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top