ClockThứ Sáu, 25/03/2022 14:51

Đình Bao Vinh đón Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh

TTH.VN - Hoạt động được UBND phường Hương Vinh, TP. Huế tổ chức sáng 25/3 nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/ 1975 - 26/3 2022). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam, lãnh đạo các sở ban ngành và TP. Huế.

Nhà rường - “Di sản sống” & hướng bảo tồn thích nghiLang thang chiều Bao VinhThương cảng Bao Vinh, vài chuyện hơn 150 năm trước

Lãnh đạo TP. Huế trao Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh đối với đình Bao Vinh

Đình Bao Vinh có diện tích 874,3m2, thuộc phường Hương Vinh, TP. Huế. Đây là công trình tín ngưỡng dân gian, nơi cố kết cộng đồng dân cư, các họ tộc của làng, đồng thời cũng là nơi thờ tự các bậc tiền hiền khai canh, khai khẩn và các họ tộc Phạm, Ngô, Lê và họ Nguyễn nối tiếp nhau có công khai phá lập làng.

Hiện, tại đình Bao Vinh còn lưu giữ 4 sắc phong có từ thời Nguyễn. Trải qua thời gian, đình được trùng tu và sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn giữ nguyên vị trí cũ, có giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc nghệ thuật...

Việc công nhận di tích lịch sử đình Bao Vinh là bước đi quan trọng và có tính định hướng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Song, cũng đặt ra trách nhiệm to lớn trong việc phát huy giá trị của di tích này.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Return to top