ClockChủ Nhật, 17/05/2020 18:33

Đình chỉ 3 bãi tập kết cát sỏi nằm ngoài quy hoạch

TTH.VN - Công an thị xã Hương Thủy vừa đình chỉ hoạt động 3 bãi tập kết cát, sỏi nằm ngoài quy hoạch tại xã Thủy Bằng.

Chưa xử lý các bãi tập kết cát “chui” ở khe Lụ“Công trường” cát bên dòng khe Lụ

Bãi tập kết cát Khe Lụ vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục cấp phép hoạt động

Ngày 17/5, Công an thị xã Hương Thủy cho biết, thực hiện kế hoạch kiểm tra các bãi tập kết cát sỏi tại xã Thủy Bằng, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra 12 bãi tập kết cát sỏi trên địa bàn và đình chỉ hoạt động 3 bãi tập kết cát sỏi nằm ngoài quy hoạch tại khu vực Bến Than thuộc thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng (Hương Thủy).

9 bến bãi còn lại đều nằm trong quy hoạch bến bãi tập kết cát theo Quyết định 07/QĐ- UBND ngày 3/1/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành các quy định về quản lý, sử dụng các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng cát, sỏi trên địa bàn tỉnh.

Thời điểm kiểm tra, 9 bãi tập kết này đều xuất trình được hóa đơn GTGT chứng minh nguồn gốc lượng cát còn lại tại bãi. Tuy nhiên, các bãi này lại thiếu các thủ tục giấy tờ để đưa bãi tập kết vào hoạt động theo quyết định của UBND tỉnh. Công an thị xã Hương Thủy đã hướng dẫn các chủ bãi nằm trong quy hoạch tiến hành hoàn thiện các thủ tục còn thiếu.

Liên quan đến 3 bãi tập kết cát tại khu vực Khe Lụ (thôn Tân Ba, xã Thủy Bằng) mà Báo Thừa Thiên Huế online trước đó đã phản ánh, Công an thị xã Hương Thủy cho biết đã phối hợp UBND xã Thủy Bằng kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy các bãi này đều nằm trong quy hoạch bãi tập kết cát của UBND tỉnh và đang ngưng hoạt động.

Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn các chủ bãi này hoàn thiện các thủ tục còn thiếu theo quy định tại Quyết định 07/QĐ- UBND ngày 3/1/2019 của UBND tỉnh về quản lý, sử dụng các bến bãi.

Ông Phan Bồng, Phó Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường thị xã Hương Thủy khẳng định, hiện các bãi tập kết cát tại thôn Tân Ba còn thiếu nhiều thủ tục để cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, trong đó “mấu chốt” nhất là chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Hai năm qua, nhiều lần cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã hướng dẫn các hộ kinh doanh này hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bảo vệ môi trường nhưng vẫn không thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, các chủ bãi này vẫn còn thiếu các thủ tục cấp phép hoạt động theo quy định.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt 2 tàu hành nghề giã cào trái phép

Ngày 12/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp Phòng phòng, chống ma túy & tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tiến hành hoàn tất các thủ tục để xử lý 2 tàu hành nghề giã cảo trái phép, theo quy định của pháp luật.

Bắt 2 tàu hành nghề giã cào trái phép
Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2: Buông lỏng quản lý

Một trong những nguyên nhân các cơ sở thu mua keo tràm có gắn cân tải trọng chậm hoàn thiện các thủ tục theo quy định và dù mới xây dựng nhưng ngang nhiên hoạt động trái pháp luật là do chính quyền địa phương cơ sở “ngó lơ”, buông lỏng quản lý.

Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2 Buông lỏng quản lý

TIN MỚI

Return to top