ClockThứ Bảy, 12/05/2018 11:54

Định hướng áp dụng học cùng cộng đồng vào giáo dục Đại học tại Việt Nam

TTH.VN - Đó là nội dung của hội thảo quốc gia do Khoa Du lịch – Đại học (ĐH) Huế phối hợp Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (ACDC) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) tổ chức ngày 12/5.

73 sinh viên tham gia cuộc thi “Buisiness Innovation Hackathon”Triển vọng từ tour du lịch giáo dụcKhoa Du lịch tổ chức đánh giá thử nghiệm tour du lịch giáo dục

TS. Nguyễn Nhật Tuấn, ĐH Hà Nội trình bày tham luận tại hội thảo

Hội thảo đã chia sẻ, thảo luận nhiều vấn đề, như: giáo dục ĐH thế kỷ 21 và mô hình học cùng cộng đồng; tổng quan về mô hình học cùng cộng đồng (CEL/SL), hợp tác cộng đồng và trường ĐH…

Phát biểu tại hội thảo, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐH Huế cho rằng: “Học cùng cộng đồng” là một phương pháp tiếp cận sáng tạo, tiên tiến và phổ biến trong giáo dục ĐH ở nhiều nước trên thế giới, trong đó hoạt động tương tác cùng cộng đồng là một phần của chương trình giảng dạy chính thức. Đây là phương pháp kết hợp những ưu điểm của các phương pháp đào tạo truyền thống, thực tập và hoạt động tình nguyện, đem lại những giá trị đáng kể cho giảng viên, sinh viên và chính cộng đồng - nơi sinh viên ứng dụng kiến thức chuyên ngành của mình vào việc giải quyết các vấn đề và nhu cầu của người dân trong cộng đồng.

Trao đổi, thảo luận các vấn đề tại hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết thành lập liên minh các trường ĐH áp dụng mô hình học cùng cộng đồng tại Việt Nam giữa các Trường ĐH và các tổ chức phi chính phủ.

Sau buổi hội thảo, các đại biểu đến từ các trường ĐH và các tổ chức cộng đồng tổ chức tham quan thực địa vườn rau hữu cơ Kim Long.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Khởi nghiệp Du lịch - Đổi mới sáng tạo”

Là chủ đề của hội nghị được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Khoa Du lịch, Đại học Huế tổ chức ngày 21/6 với sự tham gia của hơn 100 sinh viên.

“Khởi nghiệp Du lịch - Đổi mới sáng tạo”
Return to top