ClockThứ Hai, 18/04/2022 12:18

Định hướng phát triển công nghiệp sáng tạo cho các ngành nghề truyền thống

TTH.VN - “Phát triển công nghiệp sáng tạo cho các ngành nghề truyền thống Huế” là chủ đề diễn đàn do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh và Trường đại học Khoa học, Đại học Huế phối hợp tổ chức sáng 18/4 tại Trường đại học Khoa học.

Tuyên dương 20 đơn vị có sản phẩm triển lãm tiêu biểu tại Techfest Hue 2022Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong toàn cộng đồngTập trung phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạoCần nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

KTS. Nguyễn Đình Hòa chia sẻ các giải pháp thiết kế sáng tạo mẫu mã cho các sản phẩm làng nghề truyền thống Huế

Trò chuyện với các sinh viên ngành kiến trúc, KTS. Nguyễn Đình Hòa (Nhà sáng lập văn phòng thiết kế LAITA Design, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và các hoạt động sáng tạo) chia sẻ các giải pháp thiết kế sáng tạo mẫu mã cho các sản phẩm làng nghề truyền thống Huế cũng như trao đổi, thảo luận hướng phát triển công nghiệp sáng tạo cho các làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ Huế.

Theo KTS. Nguyễn Đình Hòa, công nghiệp sáng tạo là ngành khai thác hiểu biết, tri thức của con người. KTS.Hòa cũng chia sẻ quy trình thiết kế sản phẩm sáng tạo từ cách lên ý tưởng, sử dụng ứng dụng, tạo ra công cụ, thiết kế…

Giới thiệu về các nghề truyền thống ở Thừa Thiên Huế, diễn đàn cũng dành thời gian cho những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo và các bạn sinh viên đóng góp ý kiến, đề xuất chiến lược phát triển ngành công nghiệp sáng tạo của tỉnh trong tương lai, nhất là giải pháp để vừa phát triển sản phẩm sáng tạo từ nền tảng văn hóa vừa phát triển du lịch.

Ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng cho sinh viên, những người sẽ tham gia vào lĩnh vực công nghiệp sáng tạo trong tương lai, diễn đàn còn nhằm chia sẻ các ý kiến gắn liền với tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; định hướng thực tiễn phát triển công nghiệp sáng tạo cho các làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, bảo tồn các giá trị văn hóa của tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top