ClockThứ Bảy, 24/02/2018 14:48

Dịp tết, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 47%

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất (14-20/2), có 617 doanh nghiệp trên toàn quốc vẫn thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu.

Dịp Tết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sơ bộ đạt 893 triệu USD. Nguồn: Internet

Trên phạm vi toàn quốc có 108 Chi cục Hải quan và tương đương có phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, với số lượng tờ khai đăng ký gần 5.100 tờ.

So với dịp nghỉ Tết một năm trước đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sơ bộ đạt 893 triệu USD, tăng mạnh 47%. Các nhóm hàng xuất nhập khẩu chủ yếu là máy vi tính, điện thoại, sản phẩm điện tử và linh kiện, xăng dầu, máy móc thiết bị dụng cụ.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu là 289 triệu USD, tăng gần 50% và kim ngạch nhập khẩu là 604 triệu USD, tăng 45,7%.

Theo DNVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết
Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu

Rau sạch VietGAP, hữu cơ hay theo hướng hữu cơ đang ngày càng thu hút người tiêu dùng như một sự lựa chọn tất yếu trước yêu cầu đảm bảo vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu
Cứ tết là tất bật

Qua 20 tháng Chạp, ngày cũng như đêm, trên các cung đường chính trên địa bàn Thừa Thiên Huế, những chuyến xe nội, ngoại tỉnh qua lại nhộn nhịp và hối hả.

Cứ tết là tất bật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top