ClockThứ Bảy, 20/07/2019 12:34

Disney ứng dụng công nghệ cao tái hiện lại phim “Vua sư tử”

TTH - Hãng phim Walt Disney đã áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao để làm lại bộ phim hoạt hình kinh điển "Vua sư tử" (The Lion King) như một bộ phim tài liệu tự nhiên, một phiên bản đời thực với hi vọng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Người hâm mộ Hàn Quốc sắp được thưởng thức nhạc kịch “Vua sư tử”

Chú sư tử Simba trong “Vua sư tử” phiên bản năm 1994 (trái) và năm 2019 (phải). Ảnh: Youtube

Bộ phim kể lại câu chuyện năm 1994 về chú sư tử nhỏ Simba, được công chiếu trên toàn thế giới trong tuần này. Phiên bản mới này được tạo ra bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, công nghệ chơi game và thực tế ảo, cộng với kỹ thuật làm phim live-action, với mục tiêu mang đến một cái nhìn “thực tế” về những biểu cảm của các loài động vật, đạo diễn Jon Favreau cho biết.

Giám đốc điều hành của Disney cũng thừa nhận rằng, làm lại một bộ phim bom tấn là việc rất khó khăn, tuy nhiên ông hài lòng với phiên bản mới này. Bên cạnh việc sử dụng công nghệ mới, các nhà làm phim cũng đã có chút sửa đổi trong cốt truyện để phù hợp hơn với những khán giả hiện đại.

“Vua sư tử” 1994 là một bộ phim kinh điển của Disney, chiếm trọn trái tim của nhiều thế hệ khán giả toàn cầu. Tác phẩm này là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với chi phí thực hiện chỉ 45 triệu USD nhưng thu lại doanh thu toàn cầu lên tới 968 triệu USD thời bấy giờ. Phim cũng đoạt 1 giải Quả cầu vàng và 2 giải Oscar.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ AFP, Reuters & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim

Nam ca sĩ nổi tiếng Bruno Mars sẽ hợp tác với Hãng phim Walt Disney Studios để thực hiện một dự án phim có chủ đề âm nhạc, danh ca này cũng sẽ sản xuất nhạc và thủ vai chính trong phim.

Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim
Disney đại thắng nhờ "Star Wars"

Bom tấn "Star Wars: The Last Jedi" ("Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng") trong loạt siêu phẩm "Star Wars" ("Chiến tranh giữa các vì sao") vừa đem về doanh thu khủng, giúp hãng phim Disney trở thành hãng phim duy nhất trong lịch sử điện ảnh với 2 lần đạt mốc doanh thu 6 tỷ USD, theo tờ AFP ngày 3/1.

Disney đại thắng nhờ Star Wars
Moana – Nàng công chúa dũng cảm của Disney

Tiếp nối thành công của “Tangled – Công chúa tóc mây”, “Frozen – Nữ hoàng băng giá”, hãng phim Disney sẽ mang đến cho các khán giả nhí một câu chuyện mới, một chuyến phiêu lưu mới với Moana trong bộ phim “Hành trình của Moana”, cô công chúa sẵn sàng ghi tên mình vào danh sách những công chúa được mến mộ nhất của Disney.

Moana – Nàng công chúa dũng cảm của Disney

TIN MỚI

Return to top