ClockThứ Ba, 01/11/2022 06:14

Đỡ đầu học sinh nghèo

TTH - 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhận đỡ đầu, giúp các em nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thanh niên hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ nghèo tại Phú LộcCông tác đoàn thanh niên - hội sinh viên Đại học Huế đạt nhiều kết quả tốtPhát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng ví điện tử Hue-S”

Từ mô hình “Em nuôi của Đoàn”, Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế tặng quà, hỗ trợ học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trong ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Phạm Gia Thịnh, học sinh lớp 4, Trường tiểu học số 2 Kim Long, phường Kim Long (TP. Huế) có hoàn cảnh thiệt thòi và khó khăn hơn so với các bạn cùng lớp. Bố Thịnh mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, nên em sống với bà nội già yếu. Biết được hoàn cảnh của Thịnh, Chi đoàn Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CC và CNCH) thuộc ĐTN Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu em. Mỗi quý, chi đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng cùng sách vở, dụng cụ học tập cho Thịnh, giúp em tiếp tục đến trường học tập.

Em Nguyễn Đoàn Phương Anh, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Duy, thị trấn Phong Điền (Phong Điền) có bố vừa mất do bệnh hiểm nghèo, mẹ bị suy giảm tiểu cầu nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), cuộc sống rất khó khăn. Từ hoàn cảnh của Phương Anh, ĐTN Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với chi đoàn một đơn vị đóng tại địa phương hỗ trợ cho em kinh phí 2,5 triệu đồng/quý.

Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư ĐTN Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh chia sẻ, những trường hợp đỡ đầu trên là việc làm cụ thể, thiết thực từ mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Ba năm qua, mô hình “Em nuôi của Đoàn” được ĐTN Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và các chi đoàn trực thuộc đơn vị duy trì thực hiện bằng cách hỗ trợ, giúp đỡ 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chưa nói đến giá trị về tiền, nhưng chính bằng sự chia sẻ, cảm thông và động viên kịp thời của ĐNT Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tạo thêm niềm tin, động lực để các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

“Sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên của các anh, chị công an, của thầy, cô giáo trong trường đã giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Cố gắng vượt qua khó khăn, học tập thật tốt là điều mà em phải quyết tâm thực hiện bằng được. Đó cũng là cách để em cảm ơn đến các anh, chị công an và thầy, cô giáo”, Nguyễn Đoàn Phương Anh, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Duy trải lòng.

Không chỉ giúp đỡ cho nhiều học sinh khó khăn, mà thông qua những việc làm thiết thực đó còn góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Nhân dân. Thời gian tới, ĐTN Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị đoàn thuộc và các đơn vị ngoài ngành, tiếp tục nhận đỡ đầu thêm nhiều học sinh nghèo làm “Em nuôi của Đoàn”, nhằm giúp các em thêm cơ hội đến trường, hướng đến tương lai tươi sáng.

Thiếu tá Lê Viết Phương, Bí thư ĐTN Công an tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 30 học sinh thuộc diện hộ nghèo, có gia cảnh khó khăn, mồ côi bố, mẹ đã được các chi đoàn, ĐTN công an các đơn vị, địa phương nhận làm “Em nuôi của Đoàn”. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mô hình “Em nuôi của Đoàn” là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện rõ vai trò đồng hành, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi của tổ chức ĐTN. Mô hình này cũng giúp các bạn trẻ nhân lên lòng nhân ái; góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên biết lắng nghe, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

“Ngoài nhân rộng mô hình trong tổ chức ĐTN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong rằng, các cơ sở đoàn chủ động, tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở; tổ chức nhiều hoạt động đảm nhận các công trình, phần việc để gây quỹ. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các cơ sở đoàn cũng cần thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống; hỗ trợ kịp thời, thiết thực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống”, Bí thư Tỉnh đoàn – Nguyễn Thanh Hoài khẳng định.

Bài, ảnh: TÂM ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top