ClockThứ Bảy, 21/04/2018 07:24

Đỡ đầu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Chiều 20/4, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tới thăm, động viên và nhận đỡ đầu cháu Hồ Thị Nhuận (sinh năm 2009) học sinh lớp 3 Trường tiểu học Hồng Trung, xã Hồng Trung, huyện A Lưới.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng 1 triệu 8 trăm ngàn đồng và một số dụng cụ học tập cho em Nhuận

Gia đình em Nhuận thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã, mẹ mất sớm, bố thường xuyên đau ốm, nhà đông anh em nên có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, động viên khích lệ tinh thần, tạo điều kiện để tiếp thêm nghị lực cho em có động lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu hỗ trợ cho em Nhuận để em có thêm chi phí ăn học, mỗi tháng Hội Phụ nữ sẽ hỗ trợ cho cháu Nhuận 300 ngàn đồng.

Trong đợt này, Hội đã tặng em số tiền 1 triệu 8 trăm ngàn đồng cùng một số phần quà như dụng cụ học tập, áo quần.

Đây là số tiền do các hội viên Hội phụ nữ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh tự nguyện đóng góp.

Ông Hồ Tuông bố em Nhuận xúc động: “Cả 5 chị gái của cháu đều phải nghỉ học, lại không có việc làm ổn định, tôi thì đau ốm nên không có khả năng để cho cháu tiếp tục đi học. May mắn được các hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ kịp thời nên cháu không phải nghỉ học giữa chừng”.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội phụ nữ nhằm khuyến khích, chia sẻ và kịp thời động viên để em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”

Chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ” đang được lan tỏa trên địa bàn huyện Quảng Điền. Những “người mẹ đỡ đầu” đang mở rộng vòng tay yêu thương, hỗ trợ chăm sóc và trở thành điểm tựa cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương được phát triển toàn diện.

“Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”
Những người mẹ mang quân hàm đỏ

“Mẹ của cháu mất từ khi cháu mới học lớp 2. Nhà cháu nghèo lắm, cuộc sống hằng ngày chỉ dựa vào tiền làm thuê ít ỏi của bố. Từ ngày có các mẹ bộ đội đỡ đầu, cháu và gia đình đã bớt đi sự vất vả và cháu cũng đã được đến trường...”. Đó là những lời tâm sự của em Hồ Thị Nhuận ở xã Trung Sơn (A Lưới).

Những người mẹ mang quân hàm đỏ
Return to top