ClockThứ Ba, 10/01/2023 14:53

Đội ngũ nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ chung tay xây dựng tỉnh nhà

TTH.VN - Ngày 10/1, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức buổi gặp mặt nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và các danh hiệu vinh dự Nhà nước qua các thời kỳ nhằm tri ân đối với những đóng góp quý báu và sự hợp tác có hiệu quả trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh.

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng đến các tầng lớp Nhân dânTri ân bằng trách nhiệm và tấm lòngĐội ngũ nhân sĩ, trí thức là nguồn lực vô giá cho sự phát triển của tỉnhNhiều ý kiến đóng góp về các vấn đề lớn trên địa bàn thành phốTôn vinh văn nghệ sĩ và tặng thưởng tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc

Tham dự buổi gặp mặt có các ông: Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và gần 1.600 đại biểu.

Lãnh đạo tỉnh cùng nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ tham dự buổi gặp mặt

Nhiều đóng góp nổi bật

Thông tin tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đây là năm đặc biệt khi hầu hết các chỉ tiêu KTXH đều về đích sớm so với mục tiêu đề ra...; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc, lĩnh vực văn hóa xã hội phát triển toàn diện, quốc phòng an ninh được giữ vững...

Trong những thành công của tỉnh trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh về sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà. Trong đó, có sự đóng góp tích cực, tâm huyết, đầy trách nhiệm của gần 1.600 nhân sĩ, trí thức và các danh hiệu vinh dự Nhà nước khác.

Theo đó, năm 2022, các nhà khoa học của Đại học Huế đã nhận được nhiều giải thưởng khoa học và công nghệ. Điển hình như, Cụm công trình của nhóm tác giả do GS.TS. Cao Ngọc Thành chủ nhiệm đã được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ năm 2022. Em Trương Văn Quốc Đạt - sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Y- Dược, Đại học Huế đã có những thành tích trong năm học 2021-2022 đáng ghi nhận: Giải Nhất môn sinh học tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải Nhất môn sinh học Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia; Huy chương Bạc Olympic sinh học quốc tế 2022 và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao Động hạng Ba.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tri ân đội ngũ nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và các danh hiệu vinh dự Nhà nước qua các thời kỳ

Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tiếp tục triển khai ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật tiên tiến của thế giới trong điều trị ung thư, ghép tim, ghép tạng,… Nhiều hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh cũng được tổ chức. Hoạt động thể dục thể thao cũng có những bước khôi phục và phát triển sau dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, đội ngũ văn nghệ sĩ bằng tài năng, sự lao động sáng tạo đã và đang có những nỗ lực to lớn, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa Huế. Các nghệ nhân trên lĩnh vực nghề và làng nghề thủ công truyền thống tiếp tục có nhiều cống hiến thầm lặng, ngày càng làm sâu sắc hơn nền giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Tiếp tục khẳng định vai trò

Đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt, GS.TS. Cao Ngọc Thành, giảng viên Trường đại học Y- Dược, Đại học Huế đánh giá cao những thành quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2022, đặc biệt là dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chỉ số phát triển kinh tế của tỉnh rất ấn tượng.

Ông Thành cho rằng, tỉnh đã khẳng định vị thế bằng những cách làm mới, cùng với sự chung sức, chung lòng của Nhân dân, của đội ngũ trí thức nhân sĩ đã và đang giúp tỉnh vươn tầm.

“Huế là cái nôi đào tạo với số lượng trí thức có học hàm, học vị cao thứ 3 cả nước và cũng là địa phương đi đầu trong giáo dục, y tế, khoa học, công nghệ. Tôi đồng tình với mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đây không chỉ là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh mà còn là nguyện vọng của tất cả các người dân. Dù vậy, tỉnh cần có một kế hoạch căn cơ, khoa học, táo bạo, đột phá, phát huy nguồn lực để hoàn chỉnh, theo kịp các mục tiêu đề ra”, ông Thành nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc mừng năm mới các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ 

Trên lĩnh vực giáo dục, bà Lê Thị Hồng Phương, giảng viên Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều của lãnh đạo tỉnh để mỗi giảng viên trẻ giữ được nhiệt huyết trong dạy và học, nghiên cứu khoa học, nhằm đóng góp hơn nữa vào nền giáo dục tỉnh nhà.

Khẳng định vai trò của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, họ đã đem toàn bộ sự nhiệt huyết, tài năng và trí tuệ của mình đóng góp vào sự phát triển chung; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Thừa Thiên Huế đối với cả nước, khu vực và quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo đối với các nhiệm vụ chung của tỉnh nhà, nhất là trong việc đầu tư cho y tế, giáo dục, văn hóa; đẩy mạnh phát triển chính quyền số, kinh tế số, xây dựng xã hội số để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tiếp tục tiên phong trong nghiên cứu, sáng tạo để có nhiều công trình, đề tài nghiên cứu có giá trị cao, ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn đời sống, cũng như đi đầu trong việc truyền bá những tri thức tiến bộ trong cộng đồng; góp phần thiết thực nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.

Bài, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển

Công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) đã được ngành ngoại vụ tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt, toàn diện, chuyển biến sâu sắc về chất và lượng, đạt nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Thừa Thiên Huế.

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

TIN MỚI

Return to top