ClockThứ Hai, 07/05/2018 14:15

"Đó là toàn bộ số tiền mệ có”

TTH - Câu nói xúc động với lòng biết ơn của bệnh nhân Trương Thị Huệ (68 tuổi, xã Phong Bình, huyện Phong Điền) chia sẻ khi nhận lại được số tiền đánh rơi từ cán bộ của Bệnh viện (BV) Mắt Huế.

Nghĩa cử đẹp của các em học sinh Trường THPT Nguyễn Sinh CungNghèo vẫn không tham của rơi

 Anh Trần Hữu Dũng với công việc hàng ngày tại BV Mắt Huế

Ngày 24/4, anh Trần Hữu Dũng, nhân viên  BV Mắt Huế trong lúc làm việc đã nhặt được số tiền 1.040.000 đồng trên hành lang của Khoa Nhãn nhi. Sau khi nhặt được, anh Dũng đi từng phòng của khoa để tìm người đánh rơi nhưng không có người nhận nên gởi lại khoa để xử lý.

Chiều cùng ngày, cán bộ khoa đã tìm được người đánh rơi và làm thủ tục trả lại cho người mất. Mặc dù số tiền không lớn, nhưng đối với bà Huệ là tài sản lớn khi đến điều trị mắt tại BV Mắt Huế. Trong thời gian nằm viện, bà không có người thân theo chăm sóc, nên số tiền đó là để dành ăn uống, mua thuốc và đóng các khoản phí ngoài bảo hiểm y tế...

Anh Trần Hữu Dũng đã có hơn 6 năm công tác tại BV Mắt Huế, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ mất sớm, một mình anh nuôi 5 đứa con, trong đó có đứa út hay đau ốm. Công việc hằng ngày của anh là sửa chữa điện nước, các thiết bị dân dụng và cơ sở vật chất khoa phòng trong BV. Hôm nhặt được tiền, anh chỉ mong muốn tìm trả lại người mất thật nhanh. Anh bảo: “Sợ người rớt tiền là mấy mệ ở quê, tiền ăn tiền mổ mang đi được chừng đó mà mất thì tội lắm”.

Ngoài công việc hằng ngày, anh Dũng thường xuyên giúp đỡ mọi người, nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân lớn tuổi. Anh là một trong những tấm gương "Người tốt, việc tốt", không câu nệ, tính toán "gác việc nặng chọn việc nhẹ"  ở BV. Điều đó, góp phần giúp nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhìn nhận đội ngũ y, bác sĩ BV Mắt Huế đầy thiện cảm, giàu y đức.

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, ngay sau khi nhận tin anh Dũng nhận được của rơi trả lại cho người đánh mất, Ban Giám đốc BV đã biểu dương và khen thưởng kịp thời cho anh Trần Hữu Dũng để lan tỏa tấm gương "Người tốt, việc tốt", xem đó là hành động tử tế nhằm khuyến khích về sự trung thực, y đức trong mỗi cán bộ nhân viên ngành y tế....

Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc động câu chuyện của người con xứ Huế được gặp Bác Hồ

Những ngày bước sang thu, trời Huế bớt oi nóng và dịu nhiệt hơn. Chúng tôi những người làm việc ở bảo tàng mang tên Bác tại Huế, trong chuyến thực hiện đề tài “Nghiên cứu, thống kê, sưu tầm các loại hình di sản văn hóa phi vật thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế” tại huyện Phú Lộc, may mắn gặp được bác Lê Đình Thông - người đã từng gặp Bác Hồ. Bác Lê Đình Thông, hiện đang sống ở thị trấn Phú Lộc. Năm nay, bác đã gần chín mươi rồi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, lanh lợi và rất minh mẫn.

Xúc động câu chuyện của người con xứ Huế được gặp Bác Hồ
Lan tỏa tấm gương “người tốt, việc tốt”

“Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Lan tỏa tấm gương “người tốt, việc tốt”
Return to top