ClockThứ Sáu, 03/02/2012 06:07

Đò, phà chỉ được chạy sau khi khách mặc áo phao

TTH - Đó là yêu cầu mới được Bộ Giao thông vận tải đưa ra trong dự thảo quy định việc mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi trên phương tiện thủy nội địa để lấy ý kiến.

Việc mặc, sử dụng công cụ an toàn này phải được diễn ra trong suốt hành trình. Áo phao và dụng cụ nổi chỉ được coi là hợp lệ khi chúng bảo đảm các điều kiện tiêu chuẩn kỹ thuật và được kiểm định chất lượng.

Các chủ khai thác bến khách chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và chỉ cho đò, phà rời bến khi thuyền viên, người lái và hành khách đã có đầy đủ áo phao. Hiện chưa có quy định bắt buộc hành khách đi đò mặc áo phao nên chỉ có thể vận động, khuyến cáo người dân để đảm bảo an toàn.

l Tại cuộc họp đầu năm ngày 2-2, ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, chỉ đạo chấn chỉnh ngay các bến tàu chở hành khách quá tải. Cũng theo ông Thi, cần làm rõ trách nhiệm từng cá nhân để xảy ra tình trạng du khách kẹt lại ở bến tàu phà bãi Đá Chồng đi Hà Tiên. Đồng thời, ông Thi cũng yêu cầu chấn chỉnh nạn “cò” vé tại bến tàu Rạch Giá-Phú Quốc.

M.Phong - K.Giang (theo phapluattp.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top