Thể thao trong nước

“Đo sức” từ giải đấu lớn

ClockChủ Nhật, 06/05/2018 07:07
TTH - Vận động viên (VĐV) karatedo Huế vừa có màn “đo sức” ở giải đấu tầm cỡ khu vực đầu tiên trong năm vào cuối tháng 4/2018, góp thành công cho ngôi vị nhất toàn đoàn của đội tuyển karatedo Việt Nam.

Tìm lại “vàng” cho karatedo HuếHơn 150 VĐV tham gia giải vô địch trẻ karatedo các CLB tỉnhThừa Thiên Huế giành giải Nhất toàn đoàn nội dung trên 18 tuổi

Một buổi tập của tuyển karatedo Huế

Niềm vui & nỗi lo

Giải vô địch karatedo Đông Nam Á năm 2018, karatedo Huế góp mặt 3 vận động viên (VĐV). Đáng nói là, các VĐV thi đấu tích cực và gặt hái được thành tích, trong đó Hồ Thị Hạ giành huy chương vàng (HCV) hạng cân trên 59kg; Lê Minh Thuận giành huy chương đồng (HCĐ) hạng cân 84kg, Bùi Phước Thành giành HCĐ hạng cân trên 84kg. VĐV karatedo Huế còn đóng góp thêm 1 HCĐ nội dung kumite đồng đội nam.

Thành tích mà Hồ Thị Hạ cùng đồng đội mang lại giúp karatedo Việt Nam “xây dựng” chắc hơn ngôi vị nhất toàn đoàn (30 HCV, 25 huy chương bạc (HCB), 37 HCĐ), vượt qua cả đương kim vô địch giải năm 2017 là Malaysia đến 61 huy chương (năm nay Malaysia giành 6 HCV, 10 HCB, 15 HCĐ), đồng thời cũng bỏ xa đoàn xếp thứ hai tại giải năm nay là Indonesia đến 48 huy chương.

Bên cạnh niềm vui, màn “đo sức” của thầy trò HLV Nguyễn Văn Lộc tại giải vô địch Đông Nam Á năm 2018 cũng để lại những nỗi lo. Tại giải đấu này, ngoại trừ Hồ Thị Hạ giữ vững phong độ, thành tích mà Lê Minh Thuận và Bùi Phước Thành đạt được đều kém hơn năm 2017 (năm 2017 cả hai VĐV đều HCB). Điều này khiến người hâm mộ lo lắng về sự chững lại phong độ của các VĐV, nhất là khi Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc 2018 đang đến gần và Lê Minh Thuận (người giành HCV tại SEA Games 2017) cùng Bùi Phước Thành đều đang được kỳ vọng. Trong khi đó, Hồ Thị Hạ vẫn chưa đủ tuổi để thi đấu đại hội TDTT toàn quốc.

Giải vô địch Đông Nam Á năm 2018 mới chỉ là giải đấu lớn đầu tiên trong năm mà các VĐV đội tuyển tham gia chưa thể nói lên điều gì và cơ hội cho thầy trò HLV Lê Văn Lộc vẫn còn rất nhiều. Lê Minh Thuận, Bùi Phước Thành và các VĐV khác còn hơn 6 tháng để tập luyện (trước đại hội TDTT) và cũng còn nhiều dịp để “đo sức” tại các giải đấu lớn trong năm. Song, thành tích giảm sút ở giải đấu lớn đầu tiên trong năm chắc chắn phần nào tạo ra áp lực cho đội tuyển và cá nhân các VĐV. Ngoài ra, khi môi trường đầu tư tập luyện của nhiều đơn vị bạn tốt hơn, sự tiến bộ nhanh của các VĐV cũng sẽ là nỗi lo của không chỉ thầy trò karatedo Huế mà còn của cả những người yêu thể thao Cố đô. Trong bối cảnh karatedo là một trong những môn thế mạnh hiện tại của Huế, thắng bại của các VĐV hẳn là chuyện khiến người hâm mộ “sốt ruột”.

HLV Lê Văn Lộc, Trưởng bộ môn karatedo thừa nhận, rút kinh nghiệm từ màn “đo sức” giải đấu vô địch Đông Nam Á năm 2018 là điều chắc chắn ông và các học trò sẽ làm. Song, nỗi lo lớn nhất là túi tiền eo hẹp nên ít nhiều VĐV karatedo tỉnh gặp thiệt thòi hơn so với các đoàn quân mạnh trên toàn quốc, trong đó phải kể đến việc chưa có những chuyến tập huấn nước ngoài hay thiếu cơ sở, trang thiết bị phục vụ tập luyện. Dĩ nhiên, giữa cái khó chung, ban huấn luyện và các VĐV phải biết cách “liệu cơm, gắp mắm”.

Hồ Thị Hạ vừa giành HCV giải vô địch Đông Nam Á, nhưng đáng tiếc là nữ VĐV vẫn chưa đủ tuổi thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc

Nỗ lực tập luyện

Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, karatedo Huế dự kiến góp mặt khoảng 12 - 14 VĐV và đặt mục tiêu giành 1 bộ huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Trước cuộc đua chuẩn bị cho đại hội, ban huấn luyện tuyển karatedo Huế cũng đang đưa ra nhiều phương án tập luyện cho các VĐV trong đó chú trọng vào thế mạnh của từng VĐV và tập kỹ chiến thuật. Các VĐV còn được tập huấn cùng các đội tuyển mạnh trong nước để tăng kinh nghiệm. “Từ các đợt tập huấn, chúng tôi sẽ đo được khả năng của VĐV để tiếp tục đề ra các chiến lược tiếp theo”, HLV Lê Văn Lộc nói.

Trong đội tuyển karatedo Huế hiện tại, có 8 VĐV từng thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc, trong đó có nam VĐV Lê Trung Dũng từng giành HCV tại ĐH TDTT toàn quốc năm 2014 và 3 VĐV khác cũng giành HCĐ ở sân chơi năm đó. Ngoài ra, karatedo Huế còn giành được 1 HCĐ nội dung kumite đồng đội nam. Với kinh nghiệm của các VĐV từng được cọ xát tại giải đấu được tổ chức 4 năm một lần, HLV Lê Văn Lộc cùng các cộng sự sẽ tính toán để tận dụng lợi thế này nhằm có phương pháp tập luyện tốt nhất cũng như giải tỏa tâm lý cho các VĐV. Riêng Lê Minh Thuận đang tập trung tại đội tuyển Quốc gia cũng sẽ tranh thủ cơ sở vật chất và môi trường tập luyện tốt để tăng kinh nghiệm.

Trước mắt, đội tuyển đề ra phương án để tiếp tục cho các VĐV “đo sức” tại hai giải đấu lớn trong nước, gồm giải vô địch trẻ Quốc gia (tháng 6/2018 tại Đà Nẵng) và giải cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc (tháng 7/2018 tại Gia Lai). Về lâu dài, đội tuyển sẽ nghiên cứu, đề xuất để có những đầu tư phù hợp nhằm phát huy hết khả năng của VĐV, mang lại thành tích cao hơn.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top