ClockChủ Nhật, 08/12/2019 15:26

Đô thị Huế phải đẹp và sang trọng

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ trong buổi khảo sát và kiểm tra tình hình chỉnh trang cảnh quan, môi trường, đô thị trên địa bàn TP. Huế vào sáng chủ nhật, ngày 8/12.

Duy trì tuyến đường thanh niên tự quảnNgày càng chính quy - xanh - sạch - đẹp - sángMột Huế hạnh phúcÝ thức của người dân là nguồn lựcTrao giải cuộc thi ảnh “Vì An Đông xanh- sạch- sáng”Chuyển biến từ nhận thức đến hành độngDi sản nói “không” với túi ni lông và động cơ xăng

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh công tác chỉnh trang đô thị trên tuyến Lê Lợi

Hình thành những tuyến đường hoa đặc trưng

Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số tuyến đường chính như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, tuyến đi bộ dọc hai bờ sông Hương, các công viên cây xanh trên địa bàn TP. Huế.

Đi khảo sát dọc các tuyến đường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nhắc đến Huế người ta thường liên tưởng một số loài cây cho hoa đặc trưng như: ngô đồng, đoác, hoàng mai, phượng vỹ, muối, long não, bằng lăng.... Đây có thể coi là một đặc điểm riêng, tạo ấn tượng để du khách có thể nhớ đến Huế. Từ lâu, TP. Huế đã có những con đường cây xanh, đường hoa đi vào thơ ca, vì vậy, việc tìm kiếm và phục hồi lại những con đường này là rất cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Trung tâm Công viên cây xanh Huế nghiên cứu, tìm kiếm những loại cây đã gắn liền với Huế để trồng, hình thành những tuyến đường cây xanh và hoa tạo cảnh quan và điểm nhấn cho du lịch Huế. Chủ tịch UBND tỉnh gợi mở, mai là cây hoa khá nổi tiếng của Huế và đã có nhiều người biết đến nên Trung tâm Công viên cây xanh cần tiếp tục mở rộng vườn mai hiện có, đồng thời trồng nối dài thêm khoảng 150 cây mai khu vực từ đoạn cửa Nhà Đồ đến đường Lê Duẩn, dần hình thành tuyến đường hoa mai dọc tuyến đường này.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Công viên cây xanh Huế phải tìm đúng giống mai vàng Huế (hoàng mai) và các cây mai phải có độ tuổi nhất định, bởi mai là loại cây không dễ trồng giống cây con mà ra hoa ngay trong một vài năm, đồng thời, đây là loại cây có giá trị nên phải có cách chăm sóc, bảo vệ, tránh mất trộm cây.

Tập trung chỉnh trang đô thị

Hàng cây long não xanh mướt trên đường Lê Lợi 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, mùa xuân 2020 đang đến gần, Festival Huế 2020 cũng sắp đến, đây là thời điểm quan khách và người dân tập trung về TP. Huế rất đông. Vì vậy, đô thị Huế phải được chỉnh trang, đầu tư các hạng mục cần thiết để tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với vùng đất Cố đô thơ mộng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố phải tăng cường công tác kêu gọi đầu tư, xã hội hóa đầu tư các dự án chỉnh trang công viên, đường đi bộ, điện chiếu sáng; khai thác các nguồn vốn từ quảng cáo; tăng cường hệ thống quảng cáo bằng màn hình Led; chú trọng đến kiến trúc đô thị đường Lê Lợi về trang trí hoa, cây xanh, đèn hoa nhằm tạo điểm nhấn cho tuyến trung tâm đô thị.

Việc đầu tư hệ thống điện chiếu sáng phải hài hòa từ màu sắc, công trình, ưu tiên hoàn chỉnh tuyến đường đi bộ để phục vụ du khách ngắm dòng Hương thơ mộng và TP. Huế về đêm; tập trung chỉnh trang, tăng lượng cây xanh và hoa tại các công viên; đầu tư hệ thống bãi đỗ xe, các thiết chế công cộng.

Một việc nữa cũng được Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở là tiếp tục vận động và đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ các hàng rào tại các cơ quan, đơn vị dọc các tuyến phố chính Lê Lợi để tạo không gian thông thoáng cho người dân và du khách. Huế không chỉ hướng tới xây dựng thành phố thông minh, văn minh - lịch sự, xanh - sạch - đẹp- sáng, mà Huế còn phải hướng đến xây dựng một hình ảnh đẹp sang trọng, không nơi nào có được trong mắt người dân và du khách gần xa.

Quan tâm thiết chế nhà vệ sinh công cộng

Đường 23 tháng 8 trước Đại Nội rợp bóng cây xanh 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, hiện nay, hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP. Huế vẫn chưa được hiện đại và đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự hài lòng của du khách, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như hình ảnh của du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Huế phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu để xây dựng hệ thống các nhà vệ sinh công cộng ngầm kết hợp với phần bên trên để kinh doanh hàng lưu niệm, quà tặng, không gian trưng bày sách, các thiết chế văn hóa.

"Trên thế giới có nhiều quốc gia phát triển mạnh về du lịch thì hệ thống nhà vệ sinh công cộng ở nơi đó được đầu tư rất bài bản, một số nơi còn trở thành địa điểm “check in”, chụp hình của du khách. Vì vậy, TP. Huế phải khẩn trương có phương án đầu tư những nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn, thân thiện, gần gũi và hiện đại, bởi đây là thước đo để du khách đánh giá sự văn minh của một địa phương", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top