ClockThứ Hai, 16/04/2018 18:10

Đoàn công tác quận Yanggu, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đến Huế tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư

TTH.VN - Chiều 16/4, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác quận Yanggu, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Hàn Quốc tăng cường nỗ lực thu hút du khách quốc tế vào mùa xuânViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020Tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Công ty KMH (Hàn Quốc) mong muốn mở rộng đầu tư tại Chân Mây- Lăng CôHợp tác toàn diện với các địa phương Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (bên phải) tiếp Quận trưởng Yanggu

Thay mặt đoàn công tác, Quận trưởng quận Yanggu - ông  Jeon Chang Beom gửi lời cám ơn đến sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh trong thời gian đoàn công tác và làm việc tại tỉnh.

Ông Jeon Chang  Beom  cho biết, Yanggu là một địa phương có nền nông nghiệp, dịch vụ thương mại phát triển, khoa học kỹ thuật tiên tiến; tuy nhiên, hiện nay quận đang thiếu nguồn lao động trong sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, quận Yanggu mong muốn hợp tác cùng với Thừa Thiên Huế trong phát triển nền nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường và phát triển nguồn nhân lực lao động nông thôn.

Ngoài ra, quận Yanggu còn có ngành gốm truyền thống rất phát triển. Vì vậy, Ông Jeon Chang Beom mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để quận Yanggu làm việc với huyện Phong Điền (nơi có làng gồm Phước tích) để hai bên cùng đi đến những hợp tác về phát triển nghề gốm trong tương lai.

Trong thời gian tới, quận Yanggu mong muốn sẽ hợp tác nhiều hơn nữa với các địa phương trong tỉnh, thắt chắt mối quan hệ giữa quận Yanggu với các huyện, thành phố của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao quà lưu niệm đến Quận trưởng Yanggu

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Cao đánh giá cao thiện chí hợp tác của chính quyền quận Yanggu đối với tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời cho biết, thời gian qua, Thừa Thiên Huế nhận được sự giúp đỡ và hợp tác trên nhiều lĩnh vực từ Hàn Quốc, việc quận Yanggu đến tìm hiểu và tăng cường hợp tác với các địa phương của tỉnh sẽ góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Hàn Quốc.

Bên cạnh các lĩnh vực về nông nhiệp, khoa học kỹ thuật mà quận Yanggu đang quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao mong muốn quận Yanggu tìm hiểu thêm một số lĩnh vực mà tỉnh đang tập trung đầu tư phát triển là du lịch, dịch vụ… Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong thời gian đoàn công tác tại Huế và sẵn sàng hỗ trợ mọi mặt cho quận Yanggu trong tương lại khi đến đầu tư, hợp tác tại Huế.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top