ClockThứ Tư, 23/11/2016 21:10

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Phú Vang và TP. Huế

TTH - Sáng 23/11, Tổ đại biểu số 8 HĐND tỉnh khóa VII do ông Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận An (Phú Vang).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (thứ 2, phải sang) trong buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Thuận An

Các đại biểu đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ  II HĐND tỉnh khóa VII; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ III HĐND tỉnh khóa VII sẽ tổ chức vào các ngày 7 và 8/12. Đồng thời, thông báo kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh, huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Ngoài ra, cử tri còn được nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016 đến nay.

Sau khi nghe báo cáo của các đại biểu HĐND tỉnh, cử tri thị trấn Thuận An phấn khởi trước những kết quả mà huyện Phú Vang nói riêng và toàn tỉnh nói chung đạt được. cử tri có những kiến nghị tập trung vào các vấn đề đang được quan tâm hiện nay, như: tình trạng ô nhiễm môi trường ở cảng cá Thuận An ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân; hỗ trợ chế độ chính sách cho cán bộ các đoàn thể ở tổ dân phố; tiếp tục xem xét miễn giảm học phí cho con em các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển vừa qua.

Các đại biểu ghi nhận và đánh giá cao ý kiến mang tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của đông đảo cử tri; qua đó trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết và hứa sẽ tổng hợp, phản ánh các ý kiến còn lại tới kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện sắp tới.                                 

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cùng đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa VII đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai phường Phú Nhuận và Phú Hội (TP. Huế).

cử tri cho rằng, vấn đề được quan tâm hiện nay là đảm bảo an sinh cho người dân sau sự cố môi trường biển, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, việc cấp phép đầu tư cho các tập đoàn nước ngoài.  Đối với các vấn đề địa phương, đông đảo cử tri quan tâm đến tiến độ thi công dự án Cải thiện môi trường nước trên địa bàn. Một số dự án ở các khu đất vàng án binh bất động thời gian dài, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh khá phổ biến, nhiều đường kiệt chưa được đầu tư đèn điện chiếu sáng...

Tiếp thu, trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Cao cho hay, tình hình phát triển kinh tế năm nay khó khăn hơn năm trước, GDP sụt giảm khoảng 1%, chỉ có chỉ tiêu thu ngân sách đạt khá tốt, vượt kế hoạch đề ra... Đối với việc giải quyết hậu quả sau sự cố môi trường biển, tỉnh đang triển khai các giải pháp hỗ trợ, khắc phục, nhằm đảm bảo sinh kế cho người dân. Với các vấn đề khác như đầu tư nhà máy nhiệt điện, mặt trời, gió... tỉnh sẽ nghiên cứu kỹ các dự án, hiệu quả, tác động đối với môi trường mới có quyết định cấp phép đầu tư hay không.

Về việc thi công dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế do phải đấu thầu quốc tế, càng giải ngân sớm càng giảm lãi suất nên phải triển khai đồng loạt các mũi thi công để đảm bảo tiến độ. Ông Nguyễn Văn Cao yêu cầu TP. Huế và người dân tăng cường vai trò giám sát kịp thời thông tin, báo cáo với ban chỉ đạo thực hiện dự án để có giải pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

HƯƠNG LAN -TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử

Tại hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng 11/1, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Trong những thành quả chung của tỉnh năm 2023, các cơ quan dân cử có vai trò rất quan trọng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử
BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND TỈNH KHÓA VIII:
Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi

Ngày 8/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp lần thứ 7 của HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và diễn ra phiên bế mạc.

Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi
Kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII:
Phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 và điều chỉnh nhiều dự án đầu tư công

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 7/12, HĐND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024; thông qua chủ trương đầu tư và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công.

Phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 và điều chỉnh nhiều dự án đầu tư công
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top