ClockThứ Sáu, 28/04/2017 22:29

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phú Vang

TTH.VN - Sáng 28/4, tại UBND xã Vinh Thanh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Ngọc Thiện – UVTW Đảng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch làm trưởng đoàn và ông Nguyễn Chí Tài - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Phú Vang.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung và chương trình kỳ họp quốc hội lần thứ 3 khóa XIV; đồng thời, lấy ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cử tri đề đạt lên kỳ họp này. Ngoài ra, Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã thông tin đến cử tri những kết quả nổi bật, trọng điểm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của cả nước từ đầu năm 2017 đến nay.

Cử tri huyện Phú Vang bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà Quốc hội đạt được thời gian qua, đồng thời kiến nghị với đoàn một số ý kiến như: Nhà nước đầu tư kinh phí để kè dọc bãi biển Vinh Thanh chống xâm thực, góp phần phát triển kinh tế và du lịch biển; đưa nước máy về các xã ven biển như Vinh Thanh, Phú Diên; tuyến Quốc lộ 49B ở một số xã, như: Vinh Xuân, Phú Diên đã xuống cấp gây khó khăn đi lại của Nhân dân và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; mong Nhà nước quan tâm một số vấn đề như: có các biện pháp ngăn chặn các tàu giã cào của các tỉnh đến khai thác ở vùng biển Thừa Thiên Huế nói chung và huyện Phú Vang nói riêng gây thiệt hại tài sản của bà con ngư dân; nạo vét luồng lạch ở các cửa biển để tàu đánh bắt thủy sản ra vào thuận lợi; cho vay vốn để ngư dân chuyển đổi phương thức đánh bắt thủy sản từ tầng đáy sang tầng nổi để ổn định đời sống…

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu những ý kiến trên và đánh giá cao tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Phú Vang. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời những vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết và hứa sẽ tổng hợp, phản ánh các ý kiến của cử tri để chuyển tới kỳ họp Quốc hội sắp tới.

                                                                                      HƯƠNG LAN

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top