ClockThứ Sáu, 22/06/2018 21:50

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Hương Thủy, Hương Trà và A Lưới

TTH - Ngày 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tiếp xúc cử tri thị xã Hương Thủy và Hương Trà.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phong Điền, Quảng Điền, A LướiCử tri A Lưới quan tâm đến chính sách cho các xã khu vực biên giớiCử tri Phong Điền kiến nghị các vấn đề đời sống dân sinhLãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Huế và Phú Lộc

Cử tri phường Thủy Châu (Hương Thủy) phản ánh một số vấn đề, như: Có giải pháp tốt hơn để xử lý ô nhiễm môi trường ở vùng nông thôn; kịp thời bảo tồn và gìn giữ di tích lịch sử cách mạng tại địa phương; thêm đèn chiếu sáng cho những tuyến giao thông nông thôn quan trọng; đảm bảo vấn đề an toàn đường sắt…

Cử tri 4 xã Hương Vinh, Hương Toàn, Hải Dương và Hương Phong  (Hương Trà) kiến nghị về việc quy hoạch “treo” đã lâu nhưng không có kinh phí thực hiện đối với xóm vạn đò Thủy Phú (xã có đất tái định cư nhưng không đủ khả năng đưa dân lên bờ), sân vận động xã và phố cổ Bao Vinh; trong đó, quy hoạch phố cổ có từ 2003 nhưng vẫn chưa thực hiện, gây khó khăn cho người dân trong xây dựng và sửa chữa. Cử tri cũng kiến nghị về chính sách hỗ trợ kinh phí cho 19 hộ dân đã tháo dỡ các lò gạch ngói thủ công và phụ cấp cho bí thư, trưởng thôn, công an viên.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc tỉnh gồm Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội biên phòng và Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc Hội tiếp xúc cử tri ở A Lưới. Cử tri các xã Hồng Kim, Bắc Sơn, Hồng Trung, Hồng Vân… đề nghị Quốc hội xem xét công nhận dân tộc Pa Cô là một dân tộc riêng trong cộng đồng các dân tộc anh em, không ghép chung vào dân tộc Tà Ôi như ghi trong giấy chứng minh nhân dân hiện nay.

Cử tri A Lưới còn kiến nghị việc xem xét tăng chế độ phụ cấp lên 1 triệu đồng/tháng đối với cán bộ y tế thông bản và phụ cấp kinh phí cho các Chi hội trưởng đoàn thể ở thôn, bản, nhất là đối với các xã biên giới; xem xét quy định phân bổ ngân sách cho Đảng ủy các xã, phường, thị trấn theo Quyết định 99/QĐ - TW của Trung ương Đảng.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc tỉnh thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; phát biểu giải trình một số vấn đề liên quan và hứa tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của cử tri để đề đạt lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Thu Thủy - Liên Minh - Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Return to top