ClockThứ Ba, 09/08/2016 20:02

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các địa phương

TTH - *Sáng 9/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Quảng Điền.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Ngọc Thọ thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV đến đông đảo bà con cử tri. Các cử tri huyện Quảng Điền nhất trí và đánh giá cao với những kết quả đã đạt được tại kỳ họp.

Chiều cùng ngày, Đoàn có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền.

Tại cuộc tiếp xúc, ông Phan Ngọc Thọ báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV đến đông đảo cử tri huyện Phong Điền. Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp và tinh thần trách nhiệm của ĐBQH, tin tưởng Quốc hội khóa XIV sẽ có những bước phát triển trong hoạt động, hoàn thành trọng trách cử tri giao phó. Các ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm những vấn đề còn tồn đọng ở địa phương như: chế độ chính sách cho ngư dân vùng biển bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trong thời gian qua, sớm đầu tư sửa chữa cầu Lương Mai (Phong Chương), tiếp tục giám sát hoạt động của Công ty CP Khánh Hòa đã ảnh hưởng đến cây trồng và mồ mả của người dân, giám sát dự án đường cứu hộ cứu nạn đường biển về thị trấn và những dự án treo, chậm tiến độ, nhất là ở xã Phong Chương và một số địa phương khác…

Ông Phan Ngọc Thọ đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến; đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện có báo cáo bằng văn bản gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh những ý kiến, kiến nghị của cử tri để có cơ sở xem xét, làm việc với các ngành chức năng những vấn đề cử tri quan tâm.

*Sáng 9/8, Đoàn ĐBQH tỉnh, khóa XIV gồm: Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn TP. Huế.

Tại buổi tiếp xúc, Hòa thượng Thích Chơn Thiện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, nhấn mạnh và nêu rõ một số nội dung về kết quả bầu cử, tổng hợp ý kiến cử tri, công tác nhân sự, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và thu ngân sách Nhà nước…

Các cử tri đồng tình và vui mừng trước những kết quả mà kỳ họp đạt được, đồng thời, bày tỏ mong muốn, Đảng, Quốc hội, Nhà nước không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, thông qua các chính sách có lợi cho dân, doanh nghiệp…, để đất nước ngày càng phát triển.

Đối với các vấn đề trên địa bàn tỉnh, TP. Huế, cử tri bày tỏ mong muốn, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành liên quan quan tâm hơn đến đời sống ngư dân các vùng ven biển, đầm phá, bằng những chính sách hỗ trợ cụ thể, thiết thực hơn. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Huế, như chỉnh trang, cải tạo sông Ngự Hà, Hộ Thành hào, đường Tố Hữu... Sớm có giải pháp với các sông, hồ bị ô nhiễm...

Chiều cùng ngày, Đoàn có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hương Thủy, thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

*Sáng 9/8, tại hội trường UBND huyện Phú Lộc, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Lộc.

Ông Nguyễn Chí Tài báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đến cử tri Phú Lộc

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài báo cáo tóm tắt những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đến đông đảo cử tri. Riêng sự cố môi trường biển vừa qua, Quốc hội đã đánh giá nguyên nhân và sẽ tập trung mọi nguồn lực để có những giải pháp khắc phục, kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Về việc đền bù chưa thỏa đáng khi thi công Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Phú Lộc làm hư hại nhà dân mà cử tri bức xúc, các đại biểu đã tiếp thu, trực tiếp đi khảo sát tình hình một số nhà dân; yêu cầu lãnh đạo địa phương báo cáo và giải quyết sự việc đúng quy định cho người dân.

NHÓM PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri
Return to top