ClockThứ Năm, 24/11/2016 21:15

Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền

TTH - Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh do ông Phan Ngọc Thọ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Phong Sơn, Phong Bình, huyện Phong Điền.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri các địa phương phản ánh nhiều vấn đề quan tâm như: Một số chính sách cho người có công; tình trạng ô nhiễm khói bụi do Nhà máy Xi măng Đồng Lâm và việc di dời các hộ bị ảnh hưởng; việc đầu tư lắp đặt hệ thống cấp nước sạch cho người dân Phong Mỹ, Phong Xuân; tình trạng khai thác cát sạn trên sông Bồ, việc giao lại đất rừng cho người dân các xã; trường học xuống cấp; công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; cơ chế quản lý cho nông sản, vấn đề Công ty TNHH Dệt may Vinatex Quốc tế Toms (Hải Lăng, Quảng Trị) xây dựng bên sông Ô Lâu; việc trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử Quốc gia của danh nhân Trần Văn Kỷ và lăng mộ danh tướng Nguyễn Tri Phương …

Đại diện lãnh đạo tỉnh và huyện đã thông tin, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết để người dân được rõ. Những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh ghi nhận và hứa sẽ trình ra Quốc hội và HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử

Tại hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng 11/1, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Trong những thành quả chung của tỉnh năm 2023, các cơ quan dân cử có vai trò rất quan trọng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử
BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND TỈNH KHÓA VIII:
Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi

Ngày 8/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp lần thứ 7 của HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và diễn ra phiên bế mạc.

Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi
Kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII:
Phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 và điều chỉnh nhiều dự án đầu tư công

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 7/12, HĐND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024; thông qua chủ trương đầu tư và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công.

Phê duyệt kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 và điều chỉnh nhiều dự án đầu tư công
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top