ClockThứ Ba, 18/06/2019 12:36

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc và xã Quảng Vinh

TTH.VN - Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Chí Tài, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền sáng 18/6.

Quảng Điền đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”Tái cơ cấu nông nghiệp ở Quảng Điền: Gắn với sản phẩm chủ lực

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - ông Phan Ngọc Thọ trao đổi về các kiến nghị của người dân

Sau khi nghe đoàn báo cáo nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20/5- 14/6/2019, cử tri xã Quảng Vinh kiến nghị, các cấp, ban ngành cần quan tâm đầu tư hệ thống kênh mương, đê bao, giao thông nội đồng đảm bảo phục vụ đi lại và sản xuất; có biện pháp đốc thúc các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường thuộc dự án ADB, sớm hoàn thành theo kế hoạch, không để ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và đi lại của người dân.

Quốc hội cần có biện pháp giám sát, xử lý hoạt động tín dụng đen; chỉ đạo các ngân hàng tạo cơ chế cho người dân vay vốn có quy mô, thời gian vay hợp lý đảm bảo nhu cầu sản xuất, kinh doanh nhằm hạn chế tình trạng vay tín dụng đen; giám sát và xử nghiêm những đối tượng, tổ chức, cá nhân lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để hoạt động tiêu cực; cần có biện pháp điều chỉnh mức tiêu thụ điện và giá cả hợp lý; giáo dục, đào tạo gắn với giải quyết việc làm; thu gom và xử lý rác thải bảo vệ thực vật một cách hợp lý…

Cử tri phát biểu kiến nghị

Thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Điền, Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Đình Đức đã tiếp thu và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân trong thẩm quyền của huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã tiếp thu, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh, huyện sớm giải quyết những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Đối với những vấn đề liên quan đến cấp Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sẽ được đề đạt đến QH trong kỳ họp sắp tới. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin một số kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời gợi ý, định hướng cho huyện Quảng Điền các biện pháp phát triển kinh tế, xã hội thời gian đến; xác định việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu nông nghiệp hợp lý là vấn đề cấp bách, hướng đến tạo nguồn thu ổn định, giảm áp lực phụ thuộc vào bán đất…

*Cùng ngày, Đoàn Đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tây Lộc. 

Cử tri phường Tây Lộc mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tăng cường vai trò giám sát trong việc thực thi pháp luật và các vấn đề người dân quan tâm

Cử tri phường Tây Lộc đều đồng tình với các nội dung của kỳ họp như đại diện đoàn đã thông tin, đồng thời đề đạt một số kiến nghị, đề xuất, như tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc khai thác cát trên các dòng sông ở Huế, ngăn chặn vấn nạn chặt phá rừng đầu nguồn nhằm đảm bảo môi trường và hạn chế lũ lụt gây ảnh hưởng đến người dân, chất lượng các công trình giao thông trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh nói chung...

Ngoài ra, một số cử tri đề nghị các ĐBQH cần tăng cường vai trò giám sát trong việc thực thi pháp luật nhằm hạn chế tội phạm ma túy, chống tham nhũng lãng phí và có chế độ chính sách hợp lý cho các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh. Một số vấn đề về đẩy nhanh tiến độ đối với dự án tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế, cấm đậu đỗ xe trái phép tại các tuyến đường trong khu vực nội thành cũng được các cử tri kiến nghị đến các ĐBQH.

Liên quan đến các kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các nội dung, ý kiến cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương để tiếp tục nghiên cứu, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thời gian tới.

Tin, ảnh: Th. Hương-H.Triều

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top