ClockThứ Ba, 05/05/2015 17:55

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

TTH - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ Chín, Quốc hội khoá XIII, sáng 5/5, ông Đồng Hữu Mạo, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Đông.

Tại buổi tiếp xúc, ông Đồng Hữu Mạo báo cáo với cử tri những nội dung chính mà kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ bàn và quyết định.

Cử tri huyện Nam Đông đề nghị quan tâm hơn về chế độ chính sách cho người có công, nhất là mức phụ cấp cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chế độ đền bù giải tỏa cho dân trong diện giải phóng mặt bằng; áp giá đền bù giải tỏa cho dân cần dựa vào thực tế; tiêu chuẩn xét thanh niên xung phong; có chính sách cấp đất sản xuất cho người dân; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; tăng thêm định mức về chữ điện cho người dân trong khi tiền điện đang tăng…

Đại diện lãnh đạo huyện Nam Đông đã giải đáp một số vấn đề liên quan trong phạm vi thẩm quyền giải quyết của địa phương. Những ý kiến liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ông Đồng Hữu Mạo đã tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục trình lên diễn đàn Quốc hội vào kỳ họp tới. Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc ngày 24/6.

* Chiều cùng ngày, ông Đồng Hữu Mạo tiếp xúc cử tri ba xã Lộc Sơn, Lộc Bổn, Xuân Lộc (Phú Lộc) tại UBND xã Lộc Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề đạt tâm tư nguyện vọng liên quan đến các vấn đề: nhiều nhà máy, doanh nghiệp ở khu công nghiệp La Sơn hiện gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến việc sản xuất đời sống dân sinh trong khu vực; giá bồi thường đất cho các hộ dân ảnh hưởng dự án mở rộng QL1A, QL14B thấp; chính sách bảo hiểm y tế cho dân chưa hợp lý; bất cập trong lĩnh vực nông nghiệp, khi được mùa lại mất giá…

Ông Cái Lôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc trả lời những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Đồng Hữu Mạo đã tiếp thu và hứa sẽ đề đạt những nguyện vọng của cử tri đến các ban, ngành liên quan trong thời gian tới.

* Cũng trong sáng 5/5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Hà Huy Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc (Huế) để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa VIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị việc thi hành Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Giao thông đường bộ... phải hạn chế kẽ hở trong pháp luật để ngăn chặn tình trạng tham nhũng, lãng phí, vi phạm luật.

Cử tri phường Tây Lộc còn đề nghị quan tâm về chế độ chính sách đối với người có công, chất lượng các công trình giao thông, tệ nạn xã hội, sự phát triển tràn lan các lễ hội văn hóa do thiếu quản lý dẫn đến lãng phí, mê tín dị đoan...

*Chiều cùng ngày, Đoàn có buổi tiếp xúc cử tri phường Vĩnh Ninh (Huế).

Buổi tiếp xúc đã ghi nhận nhiều ý kiến, đóng góp của cử tri về các chế độ, chính sách, đối với người có công, phụ cấp, chức vụ, tiền lương... đối với các bộ phụ nữ, công tác mặt trận, đoàn thể. Những bất cập trong việc mua bảo hiểm y tế tự nguyện, thiếu thuốc ở các cơ sở y tế cấp phường, sinh viên ra trường thiếu việc làm, chưa có trường THCS, vẫn còn tồn tại tình trạng lấn chiếm lòng lề đường ở các đường chính làm nơi kinh doanh buôn bán,... là những vấn đề khác đã được cử tri phường Vĩnh Ninh nêu tại buổi tiếp xúc.

Ông Đặng Ngọc Nghĩa thay mặt đoàn đã trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Đối với các vấn đề mang tầm vĩ mô, Đoàn ĐBQH hứa sẽ kiến nghị các bộ, ngành Trung ương, Quốc hội để xem xét.

NHÓM PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top