Thế giới
Tổng thống Hàn Quốc:

Đoàn kết dân tộc đóng vai trò quan trọng trong năm mới

ClockThứ Năm, 07/01/2021 14:57
TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (7/1) nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết dân tộc trong năm 2021; khi cuộc khủng hoảng COVID-19 nhắc nhở người dân rằng, họ đang "kết nối" với nhau.

Hàn Quốc miễn phí giáo dục từ Tiểu học tới Trung học phổ thôngHàn Quốc: Nền kinh tế có thể quay trở về quỹ đạo bình thường vào nửa đầu năm 2021

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

"Năm mới là một năm của sự đoàn kết. Do đại dịch COVID-19, chúng ta nhận ra rằng, chúng ta đang kết nối với nhau", Tổng thống Hàn Quốc phát biểu trong một hội nghị trực tuyến với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các đại diện đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm đánh dấu sự khởi đầu của năm 2021.

Ông Moon Jae-in nói thêm, Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy nhanh việc tăng cường mạng lưới an toàn xã hội và việc làm; đồng thời mô tả năm 2021 là năm của "sự phục hồi" từ cuộc khủng hoảng COVID-19 và tiến bộ trong nỗ lực biến quốc gia này thành một nhà lãnh đạo toàn cầu.

Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu tiêm vắc-xin vào tháng tới, và cũng đang xem xét một phương pháp điều trị do một công ty trong nước phát triển. Qua đó, Tổng thống bày tỏ tin tưởng, Hàn Quốc sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus và khôi phục cuộc sống hàng ngày của người dân.

Thông qua việc triển khai chính thức các dự án Chính sách Kinh tế mới Phiên bản Hàn Quốc, quốc gia này sẽ có thể đạt được "sự phục hồi kinh tế nhanh chóng và mạnh mẽ", và tiến tới mục tiêu trở thành một quốc gia hàng đầu.

Cũng trong ngày 7/1, Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc tuyên bố sẽ đầu tư 262,6 tỷ won (tương đương 242 triệu USD) để thúc đẩy giáo dục về trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm trong năm nay, như một phần của chương trình Chính sách Kinh tế mới kỹ thuật số của đất nước, nhằm thúc đẩy việc làm trong các ngành công nghệ mới.

Hàn Quốc hồi năm ngoái đã công bố Chính sách Kinh tế mới kỹ thuật số, với mục tiêu chi 58,2 nghìn tỷ won cho các khoản đầu tư công nghệ quan trọng, chẳng hạn như AI, để tạo ra khoảng 900.000 việc làm đến năm 2025. Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho biết, họ có kế hoạch đào tạo khoảng 16.000 chuyên gia về AI và phần mềm trong năm nay, một phần của mục tiêu bồi dưỡng tổng số 100.000 lao động công nghệ cao trong các lĩnh vực này đến năm 2025.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Return to top