ClockThứ Tư, 19/08/2015 07:21

Đoàn kết, đổi mới, tăng cường sức chiến đấu của Đảng

TTH - Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ; ngày càng khẳng định vai trò, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Tiến tặng hoa, chúc mừng các đảng viên tham gia hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

Nhiều chỉ tiêu hoàn thành, vượt kế hoạch

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đã củng cố, kiện toàn 60 cấp ủy cơ sở; nâng cấp 6 chi bộ thành đảng bộ cơ sở và thành lập mới 3 chi bộ cơ sở. Đảng bộ có 66 TCCS Đảng, với 3.273 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên có trình độ cao đẳng, đại học trở lên tăng 5,7% so với nhiệm kỳ trước.
Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh được đánh giá là một trong những tổ chức Đảng làm tốt công tác quản lý, rèn luyện và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hàng năm, các chi, đảng bộ trong khối đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, giao chỉ tiêu phấn đấu, chú trọng kết nạp đảng là đoàn viên, thanh niên. Có nhiều tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối làm tốt công tác kết nạp Đảng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế; Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; TAND tỉnh; Báo Thừa Thiên Huế; Cục Thuế tỉnh; Chi cục Quản lý thị trường; Sở Lao động -Thương binh và Xã hội; Trường cao đẳng Sư phạm Huế... Năm đầu của nhiệm kỳ, Đảng bộ kết nạp được 103 đảng viên, đến năm 2014 con số đó đã tăng lên 227 đảng viên và 6 tháng của năm 2015 kết nạp 68 đảng viên mới. Nhiều tổ chức Đảng được củng cố, kiện toàn đạt “Trong sạch, vững mạnh”.
Đảng ủy cũng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực mang dấu ấn trong cả nhiệm kỳ. Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Đình Chiến cho biết: “Qua cuộc vận động tiết kiệm, Đảng ủy đã xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, các TCCS Đảng trực thuộc cũng đã vận động cán bộ, đảng viên đóng góp xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Sau 8 đợt phát động hiến máu tình nguyện, Đảng bộ có 1.756 lượt cán bộ, đảng viên trong khối tham gia hiến 439 lít máu”.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng bộ Khối đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Bảo hiểm Xã hội tỉnh nổi bật là chị Lê Thị Kim Chi, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong công việc chuyên môn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Hồ Đậu, đảng viên Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thẳng thắn, trung thực, phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình, được cán bộ, đảng viên tín nhiệm. Chị Phạm Thị Bích Thủy, đảng viên Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh có nhiều sáng kiến trong sinh hoạt các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Sự đóng góp của từng cá nhân đảng viên đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các chi, đảng bộ trong toàn khối. Với sự đoàn kết, nhất trí cao, đến nay về cơ bản Đảng bộ đã thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội V đề ra. Trong đó, có 4 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đó là: Tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; kết nạp đảng viên mới và tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 9 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, 100% TCCS Đảng lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ; hằng năm trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; kết nạp 750 đảng viên mới; 100% tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh; 97% cơ quan, đơn vị giữ vững danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”...
Vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định và bài học kinh nghiệm cũng đã được rút ra, song “kim chỉ nam” cho mọi hành động mà Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh luôn xác định là “Thường xuyên củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong từng cơ quan, đơn vị” để đi đến mọi thắng lợi trong công tác lãnh, chỉ đạo chuyên môn, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, bên cạnh những thuận lợi, còn có những khó khăn phía trước, nhưng Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Nguyễn Quang Tuấn khẳng định: “Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh sẽ quyết tâm nỗ lực, phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong đó, tập trung lãnh, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực, chủ động tham mưu huy động nguồn lực, các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời cung cấp thông tin định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng các cấp đi vào cuộc sống”.  
Bài, ảnh: Hồng Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng
Return to top