ClockThứ Hai, 11/01/2021 11:59

Đoàn kết, đồng sức, đồng lòng

TTH - Với vai trò là tổ chức liên minh chính trị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh đã tập hợp và phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh…

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến (ngoài cùng bên trái) trao kinh phí hỗ trợ xây dựng cho các nhà bị sập do bão lụt

Vì sự phát triển 

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là cơ hội làm thay đổi diện mạo, tạo nên sức sống mới cho nông thôn. Trong đó, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được hệ thống MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia xây dựng NTM.

Giai đoạn 2010 - 2020, Mặt trận các cấp đã vận động người dân tham gia đóng góp tiền mặt trên 115 tỷ đồng, hơn 500 nghìn ngày công lao động trị giá hơn 14 tỷ đồng, hiến trên 3 triệu m2 đất trị giá trên 266 tỷ đồng, tháo dỡ hơn 8 nghìn m2 tường rào trị giá 201 tỷ đồng, hiến 857 nghìn cây các loại và các loại hoa màu trị giá trên 21 tỷ đồng. Quỹ vì người nghèo 3 cấp trong 10 năm qua thu trên 119 tỷ đồng và đã hỗ trợ trên 107 tỷ đồng xây dựng công trình dân sinh, xây dựng và sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn sản xuất cho hộ khó khăn, học bổng cho học sinh nghèo...

Các tổ chức thành viên Mặt trận tùy theo chức năng, đặc thù đã có nhiều hình thức, mô hình hoạt động hiệu quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, như: Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Cựu chiến binh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”; chương trình “Tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM” và phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội, đến nay, toàn tỉnh có 60/97 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Thị xã Hương Thủy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, huyện Quảng Điền đang hoàn chỉnh hồ sơ để công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Không riêng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, những năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân

Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh, với quyết tâm vận động Nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua và tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua giữa MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố; MTTQ với các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, TP. Huế đã tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch, không rác thải”; phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo”, “Huế - thành phố 4 mùa hoa”, “Nói không với rác thải nhựa, hãy làm sạch biển”… đã được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng tham gia.

Các đoàn thể chính trị - xã hội cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Nổi bật, Đoàn Thanh niên tỉnh tham gia xây dựng đô thị văn minh với nhiều nội dung như duy trì ra quân vào sáng chủ nhật hàng tuần với chương trình “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”, mô hình “Huế - Thành phố 4 mùa hoa”, “Dòng Hương trong xanh” thu hút hơn 570 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hoàn thành 173 công trình, phần việc tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp với các mô hình “Tuyến đường hoa”; tuyến phố/con đường không rác; “Hàng rào xanh”; “Tuyến đường phụ nữ tự quản”.

Hội Cựu Chiến binh tỉnh tuyên truyền, vận động 36 gia đình hội viên và Nhân dân khu vực Eo Bầu, Thượng Thành Huế thực hiện tốt công tác di dời giải tỏa và phát động quyên góp ủng hộ các hội viên thuộc diện khó khăn di dời…

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, về lâu dài, quan trọng nhất là phát huy vai trò của Mặt trận trong việc xây dựng cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÂY DỰNG THÔN, XÃ NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, NÂNG CAO:
Đồng sức, chung lòng cùng thực hiện

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực, cố gắng để có thêm nhiều thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM), xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Để đạt mục tiêu này, cần sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân.

Đồng sức, chung lòng cùng thực hiện
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Return to top