ClockThứ Tư, 03/02/2021 07:12
Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021)

Đoàn kết là nguồn cội đi đến mọi thắng lợi

TTH - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Đoàn kết là nhân tố, là cội nguồn của sức mạnh để đi đến mọi thắng lợi”. Thực hiện lời căn dặn của Người, các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư: Đảng trong sạch, Nhân dân ủng hộ thì có sức mạnh vô địchMít tinh trọng thể kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng

Thành công từ huy động sức mạnh toàn dân

Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Quảng Phú (Quảng Điền) đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh toàn diện”. Có được kết quả đó chính là nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao trong từng tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên cùng các tầng lớp Nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã Quảng Phú lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống người dân.

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú, ông Thái Văn Danh cho biết: “Để tạo sự đồng thuận, giúp người dân phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương, mỗi cán bộ, đảng viên luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đầu tàu, gương mẫu trong từng công việc. Ngay như việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nếu cán bộ, đảng viên không làm trước, thì khó huy động được sức mạnh toàn dân cùng đồng tâm, nhất trí để làm theo”.

Đảng ủy xã Quảng Phú và từng chi bộ Đảng cùng đội ngũ cán bộ, đảng viên đã vận động người dân chuyển đổi hơn 13 ha đất chuyên trồng lúa kém hiệu quả sang trồng hoa màu các loại cho thu nhập cao hơn. Nuôi gà, lợn bằng đệm lót sinh học, nuôi bồ câu Pháp, nuôi cá diêu hồng... cũng là những mô hình mới không chỉ tạo công ăn việc làm, nâng cao mức sống người dân mà còn góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã.

Ông Trần Thiên Dĩnh, Bí thư Chi bộ thôn Phú Lễ (Quảng Phú) phấn khởi: “Nhiều tuyến đường thôn, xóm đã nối liền với các trục đường chính nhờ vào sự đoàn kết, đồng thuận của người dân. Điều bà con phấn khởi nhất là từ xã đến thôn đều được đầu tư xây dựng nhà văn hóa, phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Xã hiện đã “xóa” được nhà tạm, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh”.

Thôn 3 là thôn đứng đầu của xã Vinh Thanh (Phú Vang) về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. An ninh trật tự trong thôn luôn được đảm bảo; nhiều tuyến đường liên thôn, xóm cũng được đầu tư xây dựng, tạo bộ mặt nông thôn mới. “Người dân trong thôn tuy còn những khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau nên việc gì khó cũng thành dễ”, Bí thư Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Vinh Thanh, bà Trần Thị Lành chia sẻ.

Đảng bộ xã Quảng Phú; Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Vinh Thanh là 2 trong nhiều điển hình trong toàn tỉnh về sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng dẫn đến những thành công trên nhiều mặt.

Phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đã và đang nỗ lực cố gắng để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Đảng bộ tỉnh xác định, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bài học mà các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở rút ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo chính là nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh càng được tiếp thêm sức mạnh. Mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình để cống hiến cho tập thể và cộng đồng. Đây là điều cần phát huy để từ đó tạo ra nguồn sinh khí, động lực mới trong nhiệm kỳ mới.

“Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh đã và đang thực hiện chương trình hành động, khơi đậy phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đồng sức, đồng lòng, đoàn kết huy động mọi nguồn lực, nhanh chóng nắm bắt vận hội, thời cơ mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021 và các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 5 năm 2020 - 2025. Đồng thời, không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Qua đó, lập thành tích xây dựng Thừa Thiên Huế vững về chính trị, mạnh về kinh tế, đẹp về văn hóa và bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng thành công thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, phát huy tinh thần đoàn kết, nhiều tổ chức Đảng và đảng viên đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh”. Nhằm ghi nhận những đóng góp của tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho 3 Đảng bộ cấp trên cơ sở; tặng cờ cho 13 tổ chức cơ sở Đảng; tặng Bằng khen cho 90 đảng viên.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top