ClockThứ Ba, 07/09/2021 14:35

Đoàn kết, tập hợp Nhân dân

TTH - Giữ vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng xã hội, Mặt trận TP. Huế đã tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Người dân phường Thủy Xuân chung tay làm ruốc sả thịt hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh

Thành quả từ đồng lòng

Người góp công, người góp nguyên liệu để cùng nhau chế biến thực phẩm khô gửi đến người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh là một trong những nghĩa cử đẹp của không ít bà con Huế thời gian qua.

Có mặt tại Trường tiểu học Thủy Xuân (phường Thủy Xuân, TP. Huế) vào một ngày giữa tháng 7, khu vực bếp ăn của trường có gần 100 người dân đang tham gia chế biến khoảng 700 thẩu ruốc sả thịt (0,5kg/thẩu). Ông Đặng Hữu Cường, người dân phường Thủy Xuân chia sẻ, bản thân và vợ đã đăng ký tham gia hỗ trợ chế biến theo lời kêu gọi của Mặt trận phường với mong muốn góp một phần sức nhỏ hỗ trợ người dân Sài Gòn đang trong tâm dịch.

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP. Huế đã phát động cuộc vận động “Chung tay chống dịch” nhằm huy động toàn bộ hệ thống chính trị hỗ trợ người dân nghèo và người dân Thừa Thiên Huế sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Quá trình triển khai thực hiện, đã kịp thời chuyển 2 đợt hàng hỗ trợ với hơn 500 triệu đồng tiền mặt từ 111 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và 2 tỷ đồng hàng hóa, 34 tấn lương thực, thực phẩm khô từ Mặt trận các phường.

Ông Hoàng Tân Ninh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Huế chia sẻ, dù cuộc vận động “Chung tay chống dịch” được triển khai thời gian ngắn và yêu cầu khẩn trương về mặt tiến độ nhưng đã đạt được kết quả tốt đẹp. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, Nhân dân trên địa bàn thành phố với những hành động, việc làm cụ thể; một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị.

Kết nối

Những năm qua, công tác tập hợp, đoàn kết, xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được Mặt trận Tổ quốc và người dân thành phố thực hiện tốt.

Nhiều phong trào thi đua và các cuộc vận động do Mặt trận và các đoàn thể tổ chức đã mang lại kết quả tích cực, dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự trị an”; “Điểm xanh văn hóa”… Bên cạnh đó, nhiều tấm gương điển hình cũng được tôn vinh và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Trong 5 năm qua, đã có 150 trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu được Mặt trận thành phố đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Huế tuyên dương, khen thưởng.

Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài từ năm 2020 đến nay, tinh thần đoàn kết của người dân thành phố còn được thể hiện rõ qua các đợt vận động, quyên góp hay các mô hình hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế. Năm 2020, Mặt trận và đoàn thể các cấp đã phát huy tốt vai trò trong vận động mọi nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch. Qua đó, hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên đã tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly; gần 10 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa cũng được kết nối chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Mặt trận thành phố cũng chủ trương phát động mô hình “Gian hàng tương thân tương ái” thực hiện mục tiêu kép, một mặt giúp các hộ kinh doanh, sản xuất giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai, mặt khác các sản phẩm này sẽ được tặng miễn phí cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn ở các phường.

Ông Hoàng Tân Ninh cho biết, thời gian tới, Mặt trận thành phố tiếp tục phát huy trách nhiệm, tham mưu cấp ủy chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp có những hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, góp phần tập hợp ngày càng đông các tầng lớp Nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền, tạo sức mạnh to lớn để thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Return to top