ClockThứ Hai, 16/03/2020 15:54

Đoàn khách nước ngoài từng có mặt trên chuyến bay VN0018 đã rời Huế

TTH.VN - Trưa 16/3, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành phun thuốc sát khuẩn tại quán cà phê HC (đường Sóng Hồng – P. Phú Bài) sau khi một đoàn khách nước ngoài dừng chân chờ đến lên máy bay rời Huế từ sân bay Phú Bài.

Mẫu xét nghiệm COVID-19 của nữ sinh cho kết quả âm tính


Phun thuốc sát khuẩn tại quán cà phê HC

Lực lượng chức năng TX. Hương Thủy cho biết, đoàn khách gồm 12 người (Anh: 4, Úc: 4, Pháp: 2, Mỹ: 2) được xác định là trường hợp F2, đã cách ly tại 1 khách sạn ở TP. Huế sau khi đến Việt Nam (sân bay Nội Bài – Hà Nội) ngày 9/3 trên chuyến bay VN0018– chuyến bay có trường hợp dương tính với COVID-19.

“Sau khi kiểm tra, tiến hành đo thân nhiệt, sức khỏe đoàn khách này bình thường, không có biểu hiện ho, sốt... tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu những vị khách nói trên đeo khẩu trang theo quy định, đồng thời tiến hành phun thuốc sát khuẩn trong và ngoài khuôn viên quán. Hiện, đoàn khách nói trên đã lên máy bay”, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy nói.

Một thông tin liên quan, bà T.T.H.K. (trường hợp F1 đầu tiên được đưa vào cách ly tại Khu điều trị cách ly – Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy vào tối 13/3) có kết quả âm tính với COVID-19.

“Hiện, bà K.vẫn cách ly cho đến hết thời gian quy định; đồng thời, để đảm bảo an toàn, trước khi hết thời gian cách ly, chúng tôi tiếp tục gửi mẫu đi xét nghiệm thêm lần nữa”, ThS.BS CKII Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết.

* Trong khí đó, dịch COVID- 19 trên địa bàn TP. Huế đang diễn biến phức tạp khi mỗi ngày thành phố có hàng chục lượt người mới đến địa phương và sinh hoạt tại các khu dân cư, hàng trăm khách du đến lưu trú. Và cũng trong sáng nay (16/3), TP Huế đã tổ chức tập huấn phần mềm cập nhật số liệu COVID- 19.

Buổi tập huấn thu hút lãnh đạo các phòng ban và UBND 27 phường 

Hoạt động này nhằm trang bị cho các phòng ban, địa phương cập nhật phần mềm báo cáo hàng ngày về số liệu các trường hợp cách ly, đối tượng khách nghi ngờ F1, F2 ở các phường và thông tin điều tra dịch tễ, trên cơ sở đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 thành phố có hướng chỉ đạo cách ly tại nơi lưu trú, đồng thời đề xuất UBND tỉnh cho cách ly tập trung hay cách ly y tế…

Hiện, thành phố đã triển khai thí điểm kê khai y tế đối với người đến tạm trú tại địa bàn, người trở về địa phương  từ nước ngoài và các địa phương khác trong nước (kể cả trở về nhà) để kịp thời giám sát, cách ly nếu có yếu tố dịch tễ; đồng thời tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương - Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

TIN MỚI

Return to top