ClockThứ Bảy, 25/07/2020 11:19

Đoàn lãnh đạo tỉnh viếng các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia

TTH.VN - Nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Đoàn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 trong chiều 24/7. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang tỉnh.

Dâng hương tại Khu di tích lịch sử Chín HầmThăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩTập đoàn Goldgroup trao tặng 50 triệu đồng cho hộ nghèo Trần Thị GáiKhánh thành Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ xã Thủy PhùChăm lo cho gia đình có công với cách mạng vừa là đạo lý, vừa là bổn phận của mỗi người dânNhiều hoạt động tri ânNhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Đoàn làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.  Ảnh: Bá Trí

Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền của huyện Phong Điền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, nguyện hứa tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn hiện quy tụ hơn 10.260 phần mộ của các liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước.

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Đây không chỉ là nơi để các gia đình liệt sĩ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm và thực hiện công việc đền ơn đáp nghĩa, mà còn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam uống nước nhớ nguồn.

Thắp nén hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, trong đó có những người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng đoàn đại biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhiều người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế đã nằm lại nơi đây. Năm nào cũng vậy, dù ở xa xôi nhưng nhiều gia đình ở Thừa Thiên Huế đúng dịp này lại đến dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại các phần mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Ảnh: Bá Trí

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của Bác dành cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Các đại biểu nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra, phấn đấu xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Hiện nay, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn có 24 cán bộ, nhân viên thường xuyên chăm lo việc coi sóc, tu bổ và tiếp đón các gia đình liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của hơn 10.600 anh hùng liệt sĩ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Nghĩa trang Đường 9 hiện có nhiều phần mộ của những người con quê hương Thừa Thiên Huế.

* Sáng 25/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm một số gia đình chính sách trên địa bàn TP. Huế nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020). 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh Nguyễn Văn Hồng và Nguyễn Sanh Thao, cùng gia đình người có công giúp đỡ cách mạng Nguyễn Thị Quằng (ở phường Tây Lộc, TP. Huế).

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm ghi nhớ và tri ân công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bá Trí - Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top