Thể thao quốc tế

Đoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành chung tại Asiad 2018

ClockChủ Nhật, 19/08/2018 14:42
Tối 18/8, đoàn thể thao Hàn Quốc và Triều Tiên đã diễu hành chung trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 18 ở Jakarta, Indonesia.

“Rất tiếc khi người hâm mộ không xem được Olympic Việt Nam vì bản quyền Asiad”Hàn Quốc – Triều Tiên đàm phán cấp cao bàn về hội nghị thượng đỉnh kế tiếp

Đây là lần thứ 2 trong 6 tháng qua, đoàn thể thao của hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên diễu hành dưới cùng một ngọn cờ tại một sự kiện thể thao quốc tế.

Đoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc tại lễ khai mạc Asiad 2018

Cầu thủ bóng rổ Hàn Quốc Lim Yung-hui và cầu thủ bóng đá Triều Tiên Ju Kyong-chol cùng cầm lá cờ Bán đảo Triều Tiên thống nhất – một lá cờ mang hình Bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng, trong cuộc diễu hành của các vận động viên tại sân vận động Gelora Bung Karno.

Các vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ thi đấu như một đội trong các môn bóng chuyền nữ 5 người mỗi bên, đua thuyền rồng và 3 nội dung trong môn chèo thuyền rowing.

Theo các nhà tổ chức, phía Hàn Quốc gửi 807 vận động viên, phía Triều Tiên gửi 168 vận động viên tới tham gia Á vận hộ 2018 này.

Có 45 nước tham gia, nhưng chỉ có 44 đội diễu hành trong đêm khai mạc vì đoàn Triều Tiên và đoàn Hàn Quốc đã nhập làm một trong lễ diễu hành.

Các vận động viên và quan chức thể thao Triều Tiên-Hàn Quốc đã nhận được những tràng pháo tay lớn từ khán giả.

Khi màn hình lớn xuất hiện cảnh Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon và Phó Thủ tướng Triều Tiên Ri Ryong-nam cùng cầm tay nhau giơ cao lên thì tiếng vỗ tay hưởng ứng càng lớn hơn nữa.

Trước đó đoàn thể thao hai nước đã diễu hành chung trong Thế vận hội mùa Đông PyeongChang. Hai nước cũng lập một đội hockey chung ở PyeongChang – đội thể thao Triều Tiên-Hàn Quốc thống nhất đầu tiên trong lịch sử Olympic.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top