Thể thao trong nước

Đoàn Thể thao Việt Nam giữ ngôi đầu bảng đại hội thể thao bãi biển

ClockThứ Năm, 29/09/2016 09:24
Ngày thi đấu thứ 4 (ngày 28/9) trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 cũng là ngày đội chủ nhà Việt Nam tiếp tục gặt hái những chiến thắng ngọt ngào và tiếp tục giữ ngôi đầu trong bảng xếp hạng với 27 huy chương vàng, 22 huy chương bạc và 28 huy chương đồng.

Đoàn Thái Lan theo sát phía sau với 24 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 20 huy chương đồng.

Đoàn Trung Quốc đứng thứ 3 với 6 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 14 huy chương đồng.

Lễ thượng cờ các nước có vận động viên đoạt giải vàng, bạc, đồng của môn thi đấu đá cầu đơn nam. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã hoàn toàn thống trị nội dung nhảy 3 bước nữ. Ở nội dung này, chủ nhà Việt Nam có 2 vận động viên tham gia tranh tài là Trần Huệ Hoa và Vũ Thị Mến, bên cạnh đó còn có 2 vận động viên của Trung Quốc và 2 vận động viên của Thái Lan.

Kết thúc nội dung này, vận động viên Vũ Thị Mến đã mang về cho đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tấm huy chương vàng với thành tích 13,11m ở lượt thi thứ 3.

Trong khi đó, với thành tích 13​,06m đạt được ở ngay lượt thi đầu tiên, người đồng đội Trần Huệ Hoa giành huy chương bạc.

Với thành tích 12,66m, vận động viên Chuaimaroeng Parinya của Thái Lan đoạt huy chương đồng, thành tích này được vận động viên người Thái Lan đạt được ở lượt thi thứ 4 của mình.

Ở nội dung tiếp sức 4x60m nữ có 3 quốc gia tham dự là chủ nhà Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc. Kết thúc phần thi nội dung này, các vận động viên Thái Lan giành huy chương vàng với thành tích 28 giây 62. Các vận động viên của chủ nhà Việt Nam là Lê Thị Mộng Tuyền, Lê Tú Chinh, Đỗ Thị Quyên và Nguyễn Thị Oanh giành huy chương bạc với thành tích 29 giây 16. Các vận động viên của Trung Quốc đoạt huy chương đồng với thành tích 29 giây 87.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4 môn điền kinh tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á, với thành tích 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, chủ nhà Việt Nam đứng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương bộ môn.

Đoàn Trung Quốc đứng thứ 2, đoàn Thái Lan đứng vị trí thứ 3.

Ngày 29/9, môn Điền kinh tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á bước vào ngày thi đấu cuối cùng với 5 bộ huy chương sẽ được trao. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam có cơ hội để tiếp tục mang về cho đoàn thể thao bãi biển Việt Nam thêm những tấm huy chương vàng nữa.

Dù về đích ở vị trí thứ 2 nội dung 4x60m nam môn điền kinh tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á, nhưng Đội tuyển Trung Quốc không được trao huy chương bạc do phạm quy.

Ở chung kết nội dung tiếp sức 4x60m nam, các vận động viên của chủ nhà Việt Nam là Bùi Văn Đông, Ngô Thế Nguyên, Bùi Bá Hạnh và Trịnh Việt Tú thi đấu không thành công khi chỉ đứng vị trí thứ 4/5 quốc gia tham dự với thành tích 26 giây 93.

Về nhất nội dung này là Thái Lan với thành tích 26 giây 19, thứ hai là đội tuyển Trung Quốc với thành tích 26 giây 44.

Các vận động viên của Oman về đích thứ 3 với thành tích 26 giây 58. Tuy nhiên, do các vận động viên Trung Quốc phạm quy nên trọng tài đã đôn đội tuyển Oman lên đứng thứ 2, giành huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ 3 và giành huy chương đồng.

Trong phần thi nội dung MC1x môn đua thuyền nam tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á sáng 28/9, vận động viên của Thái Lan, Sangpromcharee Nuttapong đã xuất sắc giành huy chương vàng.

Nội dung MC1x môn đua thuyền tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á có sự tham dự của đại diện đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á là chủ nhà Việt Nam, Trung Quốc, Hong Kong-Trung Quốc, Indonesia, Maldives, Philippines, Singapore, Thái Lan và UAE.

Vận động viên của Việt Nam là Đặng Minh Huy đã xuất sắc vượt qua vòng tứ kết, bán kết để mang về cho đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tấm huy chương đồng sau khi giành thắng lợi trước vận động viên của Indonesia là Yakin.

Do ảnh hưởng của thủy triều và sóng biển lớn, trong ngày 28/9, môn bóng gỗ tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á chỉ diễn ra vòng chung kết nội dung đồng đội nữ Faiway vào buổi chiều. Ở vòng 2, đội tuyển nữ Việt Nam gồm Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Thị Phượng, Phan Thị Phượng và Phùng Thị Thương đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Hong Kong-Trung Quốc để giành cho mình tấm vé vào chơi trận bán kết gặp đội tuyển Đài Loan-Trung Quốc.

Ở vòng đấu này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 để giành vé vào trận chung kết gặp Trung Quốc, đội đã giành thắng lợi 2-1 trước Thái Lan ở trận bán kết còn lại.

Ở trận chung kết, các vận động viên của Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại các vận động viên Li Yifeng, Wang Ping, Zhou Wanying và Zhu Xiaojing của đội tuyển Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 2-1 để giành tấm huy chương vàng thứ 2 tại Đại hội.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, đội tuyển bóng gỗ Việt Nam đã giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp bộ môn. Đứng đầu vẫn là đoàn Thái Lan với 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Với việc Đinh Văn Đức và Nguyễn Thị Ánh Nguyệt giành trọn cả 2 tấm huy chương vàng nội dung đơn nam và đơn nữ chiều 28/9, đội tuyển Đá cầu Việt Nam đã đoạt 5 huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á.

Với Pencak silat, ngoại trừ nội dung biểu diễn đơn nam và đôi nam không tham dự trong kỳ Đại hội lần này, hầu hết các nội dung còn lại chủ nhà Việt Nam đều thi đấu thành công và mang về đến 3 chiếc huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng sau hai ngày thi đấu.

Sau khi để vuột chiếc huy chương vàng đáng tiếc vào ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung biểu diễn đơn nữ, niềm hy vọng số 1 của pencak silat Việt Nam là Nguyễn Thị Thúy cùng các đồng đội Nguyễn Thị Thu Hà, Dương Thị Ánh Nguyệt bước vào trận chung kết đồng đội nữ với quyết tâm rất cao.

Chinh phục hoàn toàn ban giám khảo cũng như khán giả có mặt tại sân thi đấu với số điểm 457, các cô gái đã mang về tấm huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở nội dung biểu diễn đồng đội nam, các vận động viên Nguyễn Xuân Thành, Vũ Quốc Việt và Vũ Tiến Dũng của đội Việt Nam 1 đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao bãi biển Việt Nam tấm huy chương vàng với 463 điểm.

Các vận động viên Lê Hồng Quân, Lưu Văn Nam và Trần Đức Danh của đội tuyển Việt Nam 2 giành huy chương bạc với 456 điểm; huy chương đồng thuộc về các vận động viên Chanthilath Souksavanh, Simphilavong Thanaphonh và Thammavongsa Bo của đội tuyển Lào.

Đoạt cả 2 huy chương vàng nội dung đơn nam và đơn nữ ở ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển Bi sắt Thái Lan đã giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương đồng để đứng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Chủ nhà Việt Nam với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng đứng vị trí thứ 2.

Nổi bật là ở nội dung chung kết thể hình bãi biển vào tối 28/9, nội dung thể hình nam 158cm, vận động viên Phạm Kim Nhân đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển Thể hình Việt Nam tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á.
Tham dự nội dung nam 158cm có 6 vận động viên tranh tài đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Mandives và UEA.

Nội dung 165cm nam có sự tham dự của 5 vận động viên đến từ Thái Lan, Mandives, Hàn Quốc và Việt Nam.

Nguyễn Hải Âu của Việt Nam đoạt huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về Kim Yeongseok của Hàn Quốc, Khodkit Sirigorn của Thái Lan giành huy chương đồng.

Chung kết nội dung 168cm có sự tham dự của 6 vận động viên đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Bahrain, Thái Lan, Trung Quốc và Nepal. Vận động viên Sêpha của Bình Dương đã mang về cho đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tấm huy chương vàng thứ 3 ở môn Thể hình.

Giành huy chương bạc là Ran Maorong của Trung Quốc. huy chương đồng thuộc về vận động viên Nguyễn Trường Giang của Việt Nam.

Với mong muốn góp phần tạo thêm không khí sôi động trong thời gian diễn ra Đại hội cũng như thể hiện sự thân thiện, mến khách giữa địa phương tổ chức và các vận động viên tham gia; được sự cho phép của Ủy ban Nhân dân thành phố, Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tổ chức 2 chương trình gồm “Giao lưu với các vận động viên của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á” và “Trình diễn nhân tượng.”

Chương trình “Giao lưu với các vận động viên của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á” diễn ra từ 19 giờ 30-21 giờ ngày 30/9, tại Sân khấu Không gian văn hóa cộng đồng, đầu cầu Rồng (đối diện Đà Nẵng Riverside).

Chương trình với sự tham gia của các vận động viên quốc tế và Việt Nam cùng hơn 300 sinh viên, đoàn viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Đây là cơ hội để kết nối các vận động viên tham gia Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á và giới trẻ thành phố, qua đó thể hiện được sự thân thiện, mến khách, giới thiệu những nét văn hóa tốt đẹp của Việt Nam và Đà Nẵng đến với các vận động viên quốc tế.

Chương trình với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn sẽ mang đến cho khách mời và giới trẻ Đà Nẵng những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Ngoài thưởng thức các tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian, dân vũ…, giới trẻ Đà Nẵng còn có cơ hội được giao lưu, đối thoại trực tiếp với các vận động viên có thành tích xuất sắc của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á, qua đó sẽ hiểu thêm về quá trình tập luyện gian khổ và nghị lực phi thường của các vận động viên để chạm được tới ước mơ và thành công.

Đó sẽ là động lực để truyền cảm hứng cho các vận động viên địa phương và giới trẻ thành phố, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê thể thao trong việc theo đuổi và thực hiện ước mơ, hoài bão của bản thân.

Hoạt động “Trình diễn nhân tượng,” thời gian từ 19 giờ 30-20 giờ 30 ngày 29-30/9, tại Khu vực đối diện “Không gian văn hóa cộng đồng.”

Nhân tượng là một loại hình nghệ thuật còn khá mới mẻ tại Việt Nam cũng như Đà Nẵng. Dưới bàn tay tài năng của các họa sỹ trẻ đến từ Câu lạc bộ Mỹ thuật trẻ Đà Nẵng, các mẫu nhân tượng sẽ trở nên rất độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Đây sẽ là điểm nhấn đặc sắc tại “Không gian văn hóa cộng đồng”, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.
 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điền kinh Huế gây bất ngờ tại giải vô địch quốc gia

Diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh từ 9-14/10, giải vô địch điền kinh quốc gia 2015 là giải đấu lớn nhất trong năm của điền kinh Việt Nam khi quy tụ hàng loạt những VĐV tên tuổi, đạt thành tích cao trong nước lẫn đấu trường khu vực, châu lục.

Điền kinh Huế gây bất ngờ tại giải vô địch quốc gia
Return to top