ClockThứ Sáu, 22/02/2019 18:55

Doanh nghiệp dệt may cần ưu tiên nguồn lực cho phòng cháy chữa cháy

TTH.VN - Thực hiện chương trình giám sát về việc chấp hành pháp luật, chính sách về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018, chiều 22/2, đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại các doanh nghiệp sợi và dệt may tại Khu Công nghiệp Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Giám sát công tác PCCC tại các chợ trên địa bàn TP. HuếĐiều động hai lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnhSiết chặt quản lý cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏngĐối thoại với doanh nghiệp kinh doanh karaoke, bar

Đoàn kiểm tra công tác vận hành máy bơm chữa cháy tại Công ty Sợi Phú Bài

Đoàn đã trực tiếp khảo sát, tìm hiểu công tác PCCC tại các đơn vị: Công ty CP Sợi Phú Bài, công ty TNHH HBI Việt Nam và Công ty Sợi Thiên An Thịnh.

Tại các điểm đến, do có đặc thù là sản xuất nguyên liệu dễ cháy nên hầu hết các công ty đều chú trọng đến công tác PCCC. Đáng chú ý, Công ty HBI, Công ty CP Sợi Phú Bài đã tăng cường công tác huấn luyện, diễn tập, hội thao nhằm tăng cường khả năng về PCCC cho cán bộ công nhân viên. Một số công ty đã thành lập tổ PCCC cơ sở, thường xuyên luyện tập, tăng cường khả năng ứng phó khi có cháy xảy ra.

Qua khảo sát thực tế, có đơn vị vẫn còn một số tồn tại như: chưa tổ chức lắp đặt và nghiệm thu hệ thống PCCC tại kho nguyên liệu; chưa xây dựng phương án cứu hộ cứu nạn trong nhà máy; chưa xây dựng giải pháp chống cháy lan; một số phương tiện trang bị cũ kỹ, không còn năng lực chữa cháy...

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài phát biểu tại buổi giám sát 

Phát biểu tại các buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài hoan nghênh các đơn vị làm tốt công tác PCCC, những đơn vị này cần phát huy hơn nữa công tác này nhằm nhân rộng mô hình trong các doanh nghiệp khác về PCCC. Đối với những tồn tại, ông Nguyễn Chí Tài yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện các khuyến nghị mà đoàn giám sát đưa ra nhằm hoàn thiện hệ thống PCCC tại đơn vị mình. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp cần đầu tư hơn nữa nguồn lực cho trang thiết bị PCCC, đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Trước đó, sáng cùng ngày đoàn đã có cuộc khảo sát về PCCC tại công ty Scavi tại Phong Điền.

Tin, ảnh: Thái Bình   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao

Căng thẳng Biển Đỏ chưa hạ nhiệt, những ngày qua, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo ngại; trong đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày cũng không ngoại lệ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top