ClockThứ Năm, 12/12/2019 07:00

Doanh nghiệp đồng hành cùng Festival Huế

TTH - Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020 khẳng định, sự thành công của các Festival Huế có sự đóng góp, đồng hành của các nhà tài trợ và kỳ festival lần thứ 11 sắp tới cũng vậy.

Agribank là nhà tài trợ Đồng của Festival Huế 2020Tìm sản phẩm lưu niệm cho Festival Huế 2020Festival Huế 2020 có nhà vận chuyển chính thức

Các chương trình cộng đồng sẽ được tổ chức nhiều hơn trong kỳ Festival Huế 2020 (Trong ảnh: Lễ hội đường phố tại Festival Huế 2018)

Tin tưởng

Từ khi kỳ Festival Huế đầu tiên được tổ chức (năm 2000), lễ hội đã có sự đồng hành, hỗ trợ góp sức của các nhà tài trợ. Trong đó, phải kể đến Công ty TNHH Bia Huế và sau này là Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam; hãng Hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines; Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank; Công ty du lịch Vietravel, Mobifone, VNPT… trở thành những nhà đồng hành tin cậy của lễ hội mang tầm quốc gia, quốc tế.

Trung tâm Festival Huế, cơ quan thường trực BTC Festival Huế 2020 thông tin, tính đến đầu tháng 12/2019, Festival Huế 2020 nhận được sự khẳng định tài trợ của nhiều đơn vị, với khoảng 21 tỷ đồng, gần bằng Festival Huế 2018. BTC đã chính thức ký kết với một số nhà tài trợ và thời gian đến sẽ tiếp tục ký kết với các nhà tài trợ khác. Từ thời điểm này cho đến khi diễn ra lễ hội, BTC sẽ tiếp tục kêu gọi, để có thêm nhiều sự đồng hành với lễ hội.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tiếp tục đồng hành cùng Festival Huế

Tại lễ ký kết với nhà tài trợ cho Festival Huế 2020 mới đây, ông Nguyễn Dung khẳng định, công tác xã hội hóa cho Festival Huế đang được BTC khuyến khích, tập trung để tăng nguồn lực cho lễ hội, đồng thời giảm nguồn chi từ ngân sách.

Là đơn vị đồng hành với Festival Huế từ lần đầu tiên, năm nay Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam có mức tài trợ “khủng” nhất từ trước đến nay mà festival nhận được, với 8 tỷ đồng, trở thành đơn vị tài trợ bạch kim.

Không phải ngẫu nhiên mà Festival Huế nhận được sự đồng hành xuyên suốt đó. Ông Nathaniel Moxom, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đánh giá, Festival Huế đã trở nên nổi tiếng trên thế giới. Tài trợ cho Festival Huế là cơ hội để hình ảnh của Carlsberg Việt Nam được quảng bá rộng khắp hơn. Carlsberg Việt Nam luôn mong muốn và chúc Festival thành công để sự hợp tác, đồng hành thêm hiệu quả.

Nhiều năm qua, Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines luôn hỗ trợ là nhà vận chuyển cho các đại biểu, nghệ sĩ và tăng tần suất chuyến bay để đưa khách về Huế nhiều hơn dù là lúc cao điểm, ngày lễ. Hai hãng hàng không này cũng tiếp tục tin tưởng, đồng hành với Festival Huế 2020.

“Các tạp chí trên tất cả chuyến bay của hai Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines luôn có nhiều bài viết mang tính định kỳ giới thiệu về văn hóa, du lịch Huế và sẽ tiếp tục giới thiệu về Festival Huế 2020 và văn hóa Huế đến du khách trong nước và quốc tế”, ông Đào Mạnh Kiên, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung khẳng định.

Xã hội hóa từng chương trình

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ 1-6/4/2020, sẽ là nơi hội tụ của những chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn đến từ 20 quốc gia ở khắp các châu lục.

Ngoài những con số cụ thể bằng hiện kim mà các đơn vị tài trợ cho Festival Huế 2020, lễ hội năm nay nhận được rất nhiều tài trợ bằng các chương trình, hoạt động. Theo BTC, trước hết phải kể đến chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn, do gia đình cố nhạc sĩ tài hoa này tổ chức. Chương trình đã trở thành sự kiện “đinh” trong các kỳ festival gần đây và trong lần này tiếp tục quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam; âm thanh, ánh sáng, sân khấu quy mô, hiện đại đáp ứng cho một chương trình âm nhạc “đỉnh cao”. Số tiền để tổ chức những chương trình như thế có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Một chương trình dự kiến hứa hẹn thu hút khán giả, nhất là giới trẻ là "Ngày hội Nhạc điện tử", được tổ chức tại Sân vận động Tự Do. Chương trình này cũng được một đơn vị tài trợ tổ chức, sẽ giúp khán giả, du khách khi đến với Festival Huế, ngoài những trải nghiệm, hòa mình với nghệ thuật truyền thống, còn “say” với rock, nhạc điện tử sôi động.

Ông Nguyễn Dung thông tin thêm, chưa bao giờ Festival Huế nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các đơn vị truyền thông trong công tác quảng bá cho lễ hội nhiều như thế. Ngoài các chương trình, khả năng quảng bá tốt, đa dạng góp phần không nhỏ để thu hút khách đến với Festval Huế.

Theo BTC chức, Festival Huế năm nay tập trung nhiều vào các hoạt động, làm nổi bật lễ hội cộng đồng, có tính tương tác cao với du khách, như: Lễ hội đường phố được mở rộng quy mô, độc đáo, khác biệt hơn. Hay, "Ngày hội Áo dài" cũng được mở rộng quy mô, có sự tham gia của hàng ngàn diễn viên quần chúng, thể hiện sự gần gũi với du khách…; qua đó, hình ảnh của những đơn vị đồng hành cùng với Festival Huế được gần hơn công chúng. Mục tiêu xuyên suốt là hướng đến sự hợp tác cùng có lợi, BTC nhận được sự hỗ trợ để tổ chức lễ hội hiệu quả, phía nhà tài trợ cũng được quảng bá hình ảnh, mở rộng thị trường khách hàng tốt hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top