ClockThứ Bảy, 03/10/2020 06:16

Doanh nghiệp giúp nhau phòng cháy, chữa cháy

TTH - Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, đến nay, mô hình “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH)” được xây dựng tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực.

Doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp trong phòng cháy, chữa cháy

Được thành lập từ tháng 4/2018, mô hình “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH” được triển khai, xây dựng tại Khu Công nghiệp Phú Bài (TX. Hương Thủy), Cụm Công nghiệp Phú Đa (Phú Vang) với hơn 50 doanh nghiệp tham gia.

Theo quy chế, “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH” sẽ giúp các thành viên nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC và kịp thời hỗ trợ nhau theo phương châm “4 tại chỗ” khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; đồng thời, phát huy tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác PCCC, CNCH khi các đơn vị bạn trong cụm không may xảy ra sự cố cháy, nổ. Trên tinh thần ấy, các doanh nghiệp tham gia “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH” đã nhiệt tình, tự nguyện và đánh giá cao tính thiết thực của mô hình này.

Ông Trần Viết Sơn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Dệt may sợi Thiên An Thịnh - một doanh nghiệp tham gia mô hình thông tin: “Ngày 23/7/2019, tại kho hàng của Công ty cổ phần sợi Phú Nam thuộc Khu Công nghiệp Phú Bài xảy ra cháy lớn và nhanh chóng lan rộng. Cùng với lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH, sự vào cuộc nhanh chóng, tích cực của lực lượng PCCC tại chỗ và sự hỗ trợ nhiệt tình của các doanh nghiệp cùng tham gia mô hình đã xử lý được sự cố ban đầu khi vừa phát hiện có cháy xảy ra. Mặt khác, đã chung tay cứu tài sản ra khỏi đám cháy, góp phần quan trọng trong việc cứu người, cứu tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy. Theo thống kê, đánh giá của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, thiệt hại tài sản do vụ cháy gây ra ước tính khoảng 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự vào cuộc khẩn trương, nhiệt tình, đầy trách nhiệm của lực lượng tại chỗ theo mô hình “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH”, cùng với lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh nên đã bảo vệ được cho doanh nghiệp khối lượng tài sản rất lớn, có trị giá khoảng 700 tỷ đồng.   

Ông Choi Jung, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Takson Huế chia sẻ: Mô hình “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH” ra đời và hoạt động đã giúp tất cả các doanh nghiệp luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác trong công tác PCCC. Đây là điều rất tốt, tất cả những doanh nghiệp tham gia đều hoàn toàn nhất trí và ủng hộ mô hình này. Chúng tôi sẽ chấp hành tốt mọi quy định theo quy chế đề ra”.

Đến nay, các doanh nghiệp tham gia mô hình đã có ý thức tự giác chấp hành tốt hơn quy định đảm bảo an toàn PCCC. Các doanh nghiệp thường xuyên trao đổi, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong việc thực hiện đầy đủ quy định PCCC. Đặc biệt, khi có sự cố cháy nổ xảy ra, các đơn vị khác trong cụm sẽ chung tay hỗ trợ nên đã tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC, CNCH; đồng thời, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, tránh tình trạng “đèn nhà ai nấy rạng”.

“Với những hiệu quả thiết thực, mô hình “Cụm Doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ  PCCC và CNCH” sẽ tiếp tục được duy trì, củng cố và nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh”, Trung tá Lê Văn Thứ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh cho hay.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top