Thế giới

Doanh nghiệp nhỏ của ASEAN ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào công nghệ

ClockThứ Năm, 02/07/2020 20:36
TTH - Theo thông tin đăng tải trên trang Business Times, đầu tư công nghệ là ưu tiên đầu tư hàng đầu của các doanh nghiệp nhỏ ở Đông Nam Á trong năm nay.

ASEAN tổn thất hàng tỷ USD do nạn đánh bắt cá bất hợp phápASEAN thông qua tuyên bố về ‘vượt lên các thách thức và duy trì tăng trưởng’ASEAN và Quỹ châu Á hỗ trợ kỹ năng cho 200.000 doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ

Doanh nghiệp nhỏ của ASEAN ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào công nghệ. Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Ưu tiên này cũng được áp dụng ngay cả với các doanh nghiệp nhỏ đang đối mặt với những lo ngại về dòng tiền, United Overseas Bank (UOB) và Dun&Bradstreet cho biết sau khi thăm dò khoảng 1.000 doanh nghiệp nhỏ với doanh thu hằng năm là 20 triệu USD hoặc thấp hơn ở 5 quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo khảo sát, công nghệ được xếp hạng ưu tiên đầu tư hàng đầu trong năm 2020, chiếm 64% lựa chọn của các doanh nghiệp. Theo sau đó là ưu tiên đầu tư phát triển kỹ năng nhân viên (51%) và đầu tư máy móc, thiết bị (40%). Trong số 5 quốc gia được hỏi, Thái Lan có tỷ lệ doanh nghiệp ưu tiên đầu tư công nghệ trong năm 2020 cao nhất, chiếm 71%, tiếp theo là Indonesia (65%), Việt Nam (63%), Singapore (60%) và Malaysia (59%)...

Mặc dù 88% các doanh nghiệp đã hạ thấp kỳ vọng về doanh thu trong năm 2020, nhưng 44% vẫn có kế hoạch tăng ngân sách công nghệ tổng thể.

“Điều này cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ của ASEAN đang nhìn xa hơn những thách thức hiện tại và đã sẵn sàng áp dụng công nghệ nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh và hoạt động, phát triển bền vững của mình”, biên bản kết quả khảo sát của UOB và Dun&Bradstreet ghi rõ.

Giám đốc điều hành dịch vụ tài chính của tập đoàn Accenture khu vực ASEAN Divyesh Vithlani cho biết, sự tập trung vào công nghệ giữa các doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ được tăng cường hơn nữa, nhất là khi nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị “quay trở lại đường đua” sau một gian đoạn rất khó khăn và đang tìm cách tự tái tạo để đảm bảo khả năng cạnh tranh và phục hồi.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Return to top