ClockThứ Ba, 06/03/2012 04:58

Doanh nghiệp thép sản xuất cầm chừng

TTH - Chịu tác động từ sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu nên thị trường tiêu thụ thép hiện bị thu hẹp do nhiều nước thực thi chính sách kinh tế kiểm soát chặt chẽ, cắt giảm đầu tư, giảm nợ công.

Trước tình hình đó, các doanh nghiệp ngành thép sản xuất cầm chừng, sản lượng 2 tháng ước đạt 925 nghìn tấn, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Đây là tháng thứ 2 ngành thép có sự tăng trưởng nhẹ sau nhiều tháng liên tiếp giảm. Mặt khác nhập khẩu thép các loại và sản phẩm từ thép cũng tăng tương ứng là 16,6% và 28,5%.

Theo Bộ Công thương, với những khó khăn trên, ngành thép cần có những chính sách và giải pháp cụ thể cũng như chiến lược phát triển đúng đắn trong việc mở rộng sản xuất và xuất khẩu nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành tránh được các rủi ro trong đầu tư trong thời gian tới.

L. H (theo HNM)
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top