ClockThứ Sáu, 15/01/2021 13:15

Doanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao động

TTH.VN - Sáng 15/1, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Hương Trà tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là doanh nghiệp thứ 2 trên toàn tỉnh tiếp cận được với gói vay vốn này.

Khi doanh nghiệp tham gia đánh giáPhấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng 40.000 tỷ đồngĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ký kết hợp đồng tín dụng

Theo đó, Công ty CP Vật liệu xây dựng Hương Hồ được vay vốn 105 triệu đồng trả lương cho 21 lao động nghỉ việc, trong đó 19 lao động nghỉ việc 3 tháng và 2 lao động nghỉ việc 2 tháng, thời gian vay vốn 12 tháng với lãi suất 0%.

Ông Trương Công Huy, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Hương Trà thông tin, để kịp thời triển khai chính sách này, ngân hàng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động để tuyên truyền. Sau hơn 3 tháng nới lỏng chính sách cho vay của chương trình này trên địa bàn Hương Trà, đây là doanh nghiệp đầu tiên được vay vốn.

Được biết, thời hạn tái cấp vốn cho NHCSXH theo quy định của Thông tư số 05/2020/TT-NHNN chỉ kéo dài đến hết ngày 31/1/2021 kể từ thời điểm ký khế ước nhận nợ đầu tiên. Theo đó, trong trường hợp đến hết ngày 31/1/2021, NHCSXH không giải ngân hết số tiền đã nhận thì trước ngày 10/2/2021, ngân hàng này phải trả lại cho Ngân hàng Nhà nước số tiền không giải ngân hết theo thứ tự từ khế ước nhận nợ còn dư nợ được ký sớm nhất. Điều này đồng nghĩa, thời gian của DN tiếp cận với gói vay này không còn nhiều.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top