ClockThứ Bảy, 27/08/2016 13:47

Doanh nghiệp tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến sẽ nâng tính cạnh tranh

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu.

Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Tổng doanh thu trực tuyến năm 2015 đạt 4,07 tỉ USD và con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên tới 10 tỉ USD trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng, công cụ thanh toán và tiếp thị trực tuyến. Báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen vẫn nhận định rằng, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến.

Doanh nghiệp Việt Nam có đầu tư vào tiếp thị trực tuyến nhưng mức độ đầu tư không đáng kể và hiệu quả đầu tư chưa cao.

Mặc dù quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức tới công cụ này. Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2015 cũng cho thấy, chi phí cho tiếp thị trực tuyến của năm 2015 tăng nhẹ so với năm 2014.

“Chỉ một vài doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị trực tuyến nhưng mức độ đầu tư không đáng kể và hiệu quả đầu tư chưa cao, 53% doanh nghiệp được khảo sát cho biết chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến, tương đương tỷ lệ của năm 2014”, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2015 nhận định.

Từ thực tế trên, tại Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2016 với chủ đề “Tối ưu hiệu quả Tiếp thị trực tuyến”, nhiều chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các kênh tiếp thị trực tuyến thì ngoài truyền thông mạng xã hội, mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần thiết phải có một website riêng.

Theo ý kiến các chuyên gia, ngày nay khi việc thiết lập website đã dễ dàng hơn, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được.

Thực tế cho thấy, có đến 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng, website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chia sẻ rằng, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội, điều này làm lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Đây cũng là bước đầu tiên để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy, và thành công nhất là khi doanh nghiệp chọn đúng tên miền (DNS).

Theo ông Hưng, hiện đang có rất nhiều các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực.

“Với việc sử dụng tên miền mở rộng uy tín, các doanh nghiệp nhận được một sự tín nhiệm nhất định. Thêm vào đó, với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng Hệ thống Tên miền (DNS) của tên miền .com hơn 18 năm qua, VECOM  khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn tên miền .com làm nền tảng cho hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp”, ông Hưng chia sẻ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng tầm Áo dài Huế

Áo dài Huế là một trong 11 sản phẩm chủ lực của TP. Huế được xác định cần được hỗ trợ bằng nhiều giải pháp. UBND TP. Huế đang tích cực thực hiện dự án xây dựng thương hiệu cho Áo dài Huế.

Nâng tầm Áo dài Huế
Hơn 100 doanh nghiệp tham dự hội thảo tái cấu trúc doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và CLB CEO trực thuộc Hiệp hội phối hợp với VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) chi nhánh Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Tái cấu trúc doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) trong giai đoạn hiện nay và xây dựng thương hiệu - quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Hơn 100 doanh nghiệp tham dự hội thảo tái cấu trúc doanh nghiệp nhỏ và vừa
Hàng Thái "ngập hóa" thị trường, doanh nghiệp Việt đừng đứng chờ và hy vọng TPP!

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, hàng ngoại nhan nhản siêu thị là do chính sách tiếp thị, xâm nhập thị trường của các DN ngoại rất tốt. Bà Lan khẳng định: đừng trông chờ hàng ngoại phân phối đến tận bàn ăn, mà ngay lúc này cần lập phòng tuyến, làm chiến lược để chống hàng ngoại nhập, bảo vệ lợi ích hàng Việt

Hàng Thái ngập hóa thị trường, doanh nghiệp Việt đừng đứng chờ và hy vọng TPP

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top