ClockChủ Nhật, 31/05/2015 12:00

Doanh nghiệp và khách hàng cùng hưởng lợi

TTH - Thông qua các chương trình đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng phần mềm công cụ kinh doanh, thiết kế website miễn phí, nhiều DN, cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường.

DNTN Bạch Lai phát triển sản xuất và mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, TP trong cả nước nhờ phần mềm ứng dụng TMĐT

Phát huy hiệu quả

Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 4 ngàn DN và cơ sở công nghiệp nông thôn (CSCNNT), trong đó chủ yếu là các DN vừa và nhỏ, số lượng DN có kết nối internet thường xuyên chiếm trên 90%.
Đầu năm 2011, UBND tỉnh ban hành kế hoạch Phát triển TMĐT giai đoạn 2011-2015 gồm nhiều nội dung và hoạt động ý nghĩa. Trong đó, thông qua kế hoạch, Sở Công thương triển khai hỗ trợ các DN, cơ sở xây dựng website quảng bá thương hiệu sản phẩm và phần mềm công cụ kinh doanh điện tử nhằm giúp các DN, cơ sở đẩy mạnh phát triển sản xuất, ứng dụng thành thạo các phần mềm TMĐT để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, bán hàng qua mạng.
Sau thời gian được hỗ trợ ứng dụng TMĐT, nhiều đổi thay và phát triển thông qua chương trình này. Là một trong những DN sản xuất các loại bàn ghế từ sợi mây nhựa xuất khẩu đóng tại thị xã Hương Trà, sau khi tiếp nhận phần mềm công cụ kinh doanh điện tử và thiết kế website, Công ty CP Phước Hiệp Thành đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Châu Âu, Mỹ và Úc. “Trước đây DN chỉ sản xuất số lượng ít và xuất khẩu sang các nước Châu Âu. Năm 2014, sau khi xây dựng website, giới thiệu hình ảnh DNvà sản phẩm thông qua các ứng dụng TMĐT, đơn vị nhận nhiều đơn đặt hàng của các đối tác trên thế giới. Năm 2014, DN đạt kim ngạch xuất khẩu trên 5 triệu USD, tăng gần 50% so với năm 2013 và phấn đấu năm 2015 sẽ tăng thêm 30%, chạm đích 6 triệu USD”, Giám đốc Công ty CP Phước Hiệp Thành - Nguyễn Văn Phước chia sẻ.
Tiếp tục hỗ trợ
Tiếp theo thành công từ kế hoạch Phát triển TMĐT của UBND tỉnh, đầu năm 2015, trong khuôn khổ Chương trình Khuyến công quốc gia của Bộ Công thương, Trung tâm phát triển TMĐT thuộc Cục TMĐT và CNTT triển khai đề án “Hỗ trợ xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ cho các CSCNNT” trên địa bàn tỉnh. Chương trình sẽ hỗ trợ miễn phí thiết kế website, tên miền và hosting trong năm đầu tiên; các năm tiếp theo DN sẽ đóng phí duy trì tên miền và hosting theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ.
Từ chương trình này, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh triển khai sát thực tế, tìm hiểu nhu cầu về ứng dụng TMĐT cũng như cơ sở vật chất của các CSCNNT để lập danh sách và tổ chức hỗ trợ trong thời gian tới. Trong đó, các CSCNNT trên địa bàn được lựa chọn để có kế hoạch hỗ trợ gồm cơ sở bún tươi Nguyễn Thượng, cơ sở bún khô Châu Văn Bắc, cơ sở chế biến nước mắm Hồ Thị Giang (Quảng Điền); cơ sở mộc mỹ nghệ Gia Bảo, cơ sở chế biến dầu tràm Mai Đình Hưng (Phú Lộc); cơ sở mộc dân dụng Bàu Hữu Quang (Hương Trà); cơ sở Huỳnh Văn Sơn (Nam Đông)…
Theo kế hoạch phát triển TMĐT giai đoạn 2011-2015, 100% cán bộ quản lý nhà nước và DN biết đến lợi ích của TMĐT; 60% DN tiến hành giao dịch TMĐT loại hình DN với người tiêu dùng hoặc DN với DN; 50% siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 20% cơ sở kinh doanh phát triển các kênh giao dịch điện tử phục vụ người tiêu dùng; 30% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông thanh toán phí dịch vụ của các hộ gia đình qua kênh giao dịch điện tử…
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Return to top