ClockThứ Sáu, 13/06/2014 14:12

Doanh nghiệp và khách hàng cùng hưởng lợi

TTH - Kênh mua sắm trực tuyến đang phát triển khá mạnh và giúp ích cho cả DN và người tiêu dùng tại Huế.

Từ mua sắm trực tuyến

Anh Lê Viết Tuấn Anh, Quản lý dự án Cungmuasam thuộc Công ty CP Phần mềm Thương mại điện tử Huế cho rằng, Huế là thị trường tiềm năng đối với việc khai thác kênh mua bán trực tuyến, song để làm được điều này rất cần sự phối hợp giữa các DN và quan trọng là niềm tin của khách hàng. Với con số khoảng 600 khách hàng tra cứu Cungmuasam mỗi ngày, song chỉ có trên 10 khách hàng đặt hàng qua mạng đã nói lên rằng, thói quen mua sắm qua mạng vẫn chưa phổ cập ở Huế.

Nhân viên Siêu thị Big C Huế đang lựa chọn các sản phẩm do khách hàng đặt hàng qua mạng và giao tận nơi cho khách

Thành lập dự án từ tháng 1/2013, 4 thành viên của nhóm Cungmuasam đã trực tiếp làm việc với các DN cung ứng hàng điện máy - điện lạnh, áo quần thời trang, mỹ phẩm, điện thoại di động… và lấy mã sản phẩm, mức giá tốt nhất để đưa lên mạng phục vụ khách hàng. Khách hàng mua hàng của dự án không chỉ được giao hàng tận nơi, lựa chọn sản phẩm đạt chất lượng mà còn thụ hưởng mức giá tốt nhất. “Hiện nay, cùng với việc phát triển hệ thống thương mại điện tử khá nhanh và sâu rộng từ thành thị đến nông thôn, người tiêu dùng chỉ cần check giá hàng hóa, dịch vụ bằng cách vào google “mua sản phẩm, dịch vụ tại Huế” là có thể biết được những sản phẩm và mức giá mình muốn. Để đảm bảo quyền lợi cho khách, chúng tôi đã thương thảo với các nhà cung cấp để có mức giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng; nếu hàng hóa mang đến chưa làm vừa lòng khách, Cungmuasam sẽ đổi lại sản phẩm theo yêu cầu của khách với mong muốn mua hàng qua mạng phải thuận lợi và rẻ hơn so với mua hàng trực tiếp tại quầy”, anh Tuấn Anh thông tin thêm.

Chị Hoàng Thị Mai, trú tại Khu quy hoạch Cồn Bàng, TP Huế cho biết: “Trước đây tôi thường đến các cửa hàng điện tử hay shop thời trang để mua sắm các sản phẩm cho gia đình. Từ ngày có người bạn giới thiệu kênh mua sắm trên mạng vừa đỡ mất thời gian, trong khi chọn được mức giá tốt nên tôi đã thử vào trang Cungmuasam để khảo giá. Sau vài lần so sánh giá và nắm bắt được chất lượng hàng, tôi đã đặt mua hai chiếc quạt và cái máy đo huyết áp và được nhân viên mang đến tận nhà. Thật tiện lợi với kênh mua sắm này, họ giao hàng tận nơi, chất lượng đảm bảo như trên mạng và phương thức thanh toán tiền khá đơn giản.”

Đến đi chợ trên mạng

Cùng với một số website mua bán trực tuyến đang phát triển ở Huế, hiện hệ thống siêu thị lớn như Big C và Co.opMart Huế hay các phòng vé máy bay, cửa hàng thời trang trên địa bàn TP Huế cũng triển khai dịch vụ mua sắm, đặt vé qua mạng và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Không phải mất nhiều thời gian, những khách hàng thân thiết hay các khách sạn, nhà hàng giờ đây có thể đặt hàng qua mạng và yêu cầu nhân viên siêu thị giao hàng tận nơi. “Cùng với việc in các tờ rơi quảng cáo hay đưa hình ảnh đính kèm giá cả sản phẩm lên mạng, khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn có thể đặt hàng qua mạng và DN sẽ giao hàng tận nơi an toàn, đảm bảo chất lượng như cam kết mà không tính phí”, anh Lê Diên Nơ, Trưởng bộ phận Maketting Siêu thị Co.opMart Huế cho biết.

Tại Big C Huế, với dịch vụ Big C tại nhà, khách hàng không còn tốn thời gian, công sức và tiền bạc khi phải đi tới tận siêu thị để mua hàng. Với những đơn hàng >= 500.000đ, khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi miễn phí thông qua phương thức đặt hàng trực tiếp tại các trang web bigctainha.com hoặc muanhieugiamgia.com. Với hình thức này, khách hàng đặt hàng vào buổi chiều trong ngày sẽ được phục vụ vào sáng hôm sau, đặt hàng vào chiều thứ 7 hoặc chủ nhật sẽ được phục vụ vào thứ hai tuần kế tiếp.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top