ClockThứ Bảy, 01/10/2016 13:47

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Mỹ cần cẩn trọng

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Mỹ cần cẩn trọng hơn trong việc kiểm tra chất lượng, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

Chiều 30/9, ông Võ Thành Đô, Phó Cục trưởng Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NNPTNT) cho biết, Bộ này vừa phát cảnh báo cho các doanh nghiệp cẩn trọng hơn trong xuất khẩu gạo sang thị trường Mỹ.

Bộ NN&PTNT cảnh báo doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Mỹ cần cẩn trọng hơn

Cảnh báo này lưu ý các doanh nghiệp trước khi xuất khẩu phải kiểm tra, giám định kỹ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các lô hàng, tránh để bị nước nhập khẩu trả về. Trường hợp doanh nghiệp tái phạm nhiều lần có thể sẽ bị cấm xuất khẩu sang thị trường này.

Theo ông Đô, từ đầu năm đến nay nhiều lô hàng gạo của doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ bị trả về do một số dư lượng hoạt chất thuốc BVTV trong gạo vượt mức giới hạn cho phép theo quy định của Mỹ. Do đó, nếu không cảnh báo, thì nguy cơ Mỹ đóng cửa thị trường là rất lớn.

Mỹ hiện là thị trường gạo tiềm năng của Việt Nam, nhưng đây là thị trường yêu cầu chất lượng cao, có nhiều rào cản kỹ thuật. Do đó, đã có nhiều lô hàng gạo xuất khẩu sang Mỹ bị trả về do nhiễm các dư lượng thuốc BVTV và vi phạm các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của nước họ. Các loại gạo bị trả về chủ yếu là gạo thơm Jasmine, gạo tấm Jasmine, gạo lứt và gạo trắng chất lượng cao.

Theo  Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top