ClockChủ Nhật, 28/04/2019 11:38

Doanh nhân Huế hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh"

TTH.VN - Doanh nhân Huế 2019 hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" - Chung tay bảo vệ môi trường Thừa Thiên Huế thêm "Xanh - Sạch - Sáng" là nội dung của Tour xe đạp diễn ra sáng 28/4. Các ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Nhân dân toàn tỉnh đồng loạt ra quân vệ sinh môi trườngĐiều quan trọng là thay đổi nhận thức của người dân

Từ phải qua, các ông: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" tại Tour xe đạp Doanh nhân Huế 2019 

Thu hút 200 doanh nhân đến từ các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, xuất phát từ Trung tâm VHTT tỉnh, tour xe đạp đi qua các cung đường : Hà Nội – cầu Phú Xuân – Trần Hưng Đạo – cầu Trường Tiền, và dừng ở bến đò Tòa Khâm để dọn vệ sinh.

Tiếp đó, tour đi qua Đập Đá thẳng về cầu chợ Nọ, dừng chân thăm, dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ ở làng Dương Nổ (Phú Vang) và tập trung dọn vệ sinh, thu gom rác thải quanh khu vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ, hiện "Ngày Chủ nhật xanh"  đã được người dân trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. 100 ngày qua, phong trào này đã trở thành biểu tượng: "Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng".

Huế đang chứng kiến một thế hệ năng động và trách nhiệm. Những hành động vừa qua của toàn thể người dân, của chính quyền và các cấp ủy Đảng nói lên một khát khao về Huế luôn luôn mới, một Huế xanh - sạch - sáng trong thời kỳ hội nhập.

Cùng với đợt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" trên toàn tỉnh, hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của toàn thể người dân Huế trong việc xử lý rác thải, cũng như chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi hưởng ứng:

Trao phần thưởng khích lệ nhóm Nắng chiều trong hoạt động bảo vệ môi trường trước giờ xuất phát

Đường Trần Hưng Đạo trở nên sạch hơn, xanh hơn sau 100 ngày phát động "Ngày Chủ nhật xanh"

Sau khi qua cầu Trường Tiền...

... Tour xe đạp dừng chân ở bến đò Tòa Khâm. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2, phải qua) đã cùng đoàn thu gom rác thải

Cũng ở địa điểm này, một nhóm hoc sinh với kẹp, túi giấy chung tay chung tay cùng phụ huynh bảo vệ môi trường. Trong ảnh, một phụ huynh dặn các em phải đeo găng tay, không nhặt kim tiêm, không ra sát mé sông Hương để đảm bảo an toàn

Kết thúc thu gom rác ở bến đò Tòa Khâm, đoàn ngang qua Đập Đá và thẳng về đường Nguyễn Sinh Cung

Qua cầu chợ Nọ

Khách nước ngoài cùng tham gia thu gom rác thải quanh Khu di tích Bác Hồ ở làng Dương Nổ

Kết thúc buổi thu gom, rác thải được tập kết lên xe đưa đến nơi xử lý

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top