ClockThứ Hai, 09/10/2017 08:23

Doanh số & chất lượng

TTH - Chia sẻ với Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, mục tiêu mới đang được nhắm đến là sẽ đón 13 triệu lượt khách quốc tế và 75 triệu lượt khách nội địa.

Trước đó, mục tiêu kỳ vọng của năm 2017 là 11,5 triệu lượt khách quốc tế và 66,7 triệu lượt khách nội địa. Những điều này đã được hướng đến dựa trên kết quả của 9 tháng đầu năm, với lượng khách tăng trưởng được xem là mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước ở các con số 9,4 triệu lượt quốc tế và 57,9 triệu lượt nội địa. Tổng thu du lịch trong 3 quý đầu năm cũng đã tăng trưởng ở mức 26,5% với con số cụ thể là 376.000 tỷ đồng.

500.000 tỷ đồng là một con số kỳ vọng khác về doanh thu cả năm ở ngành công nghiệp không khói này trên địa bàn cả nước. Nếu đạt được như mong muốn, sẽ tăng đến 100.000 tỷ đồng so với doanh thu của cả năm 2016 và sẽ cao hơn 40.000 tỷ đồng so với kế hoạch được đặt ra ngay từ đầu năm cho cả năm 2017. Cũng theo người đứng đầu Tổng cục Du lịch, mặc dù đang có những kết quả khả quan, song sẽ khó đạt được con số kỳ vọng nếu không có giải pháp được đưa vào triển khai, như các hoạt động về xúc tiến hình ảnh, tăng cường quản lý điểm đến và hợp tác với hàng không để tăng cường kết nối các đường bay đưa du khách đến Việt Nam... Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ Chính phủ ở các chính sách mới như mở rộng diện áp dụng thị thực điện tử, tăng thêm kinh phí cho các hoạt động xúc tiến du lịch.

Trong một góc nhìn tổng quan, đây là những thông tin tốt ở một ngành kinh tế đang được xem là mũi nhọn. Hẳn nhiên, đây cũng mới chỉ là những con số có thể nhận thấy, chưa kể đến những cơ hội mới về việc làm cũng như các giá trị tăng thêm được tạo ra ở lĩnh vực này đối với người dân, cũng như những thay đổi kèm theo về an sinh xã hội. Đồng thời, nó cũng sẽ trở thành những tiền đề cho những thay đổi tiếp nối, trên phương diện vĩ mô và vi mô ở một lĩnh vực đặc thù và hy vọng, sẽ “kích hoạt” được những bước vận hành linh hoạt tiếp theo trên nhiều phương diện khác khi đánh thức được năng lực ở con người, tiềm năng của thiên nhiên, cảnh quan và các di sản vật thể và phi vật thể…

9 tháng đầu năm, Thừa Thiên Huế đón 2,78 triệu lượt khách đến. Trong đó, lượt khách quốc tế, nội địa cũng như doanh thu của các cơ sở lưu trú đều tăng. Tuy nhiên, về mặt hiệu suất khách lưu trú cũng như chất lượng của doanh thu, đây vẫn là điều cần được suy nghĩ và đầu tư nhiều hơn. Nhất là khi số ngày khách lưu trú vẫn chưa vượt quá con số 2 và trong 9 tháng, mới chỉ ở 1,78 ngày. Phân tích về điều này, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-ngân sách (HĐND tỉnh) tại kỳ họp giữa năm đã một lần nữa nhấn mạnh về hạn chế trong việc tạo ra các sản phẩm đặc trưng, lữ hành chậm phát triển, trong du lịch cũng còn thiếu các doanh nghiệp đầu tàu…

Việc tạo ra những động lực mới là điều cần thiết, và chỉ khi ấy, “cán cân” giữa doanh số và chất lượng mới tạo ra thật sự tạo ra sự phát triển tích cực hơn.

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top