ClockThứ Năm, 08/03/2018 09:46

Doanh thu lego giảm lần đầu tiên kể từ năm 2004

TTH - Nhà sản xuất đồ chơi Lego báo cáo, doanh số bán hàng cuả hãng này giảm lần đầu tiên trong 13 năm, trong khi Giám đốc điều hành Lego, ông Niels B. Christiansen khẳng định sẽ không có "giải pháp tức thời" cho công ty này.

Nhựa sinh học từ mía giúp đồ chơi trẻ em an toàn và "xanh" hơnXây tháp cao 36m bằng... LegoNghệ sĩ người Đức và 6 năm sửa chữa các công trình bằng Lego

Đồ chơi lego được nhiều trẻ em yêu thích. Ảnh: CNBC

Lego giải thích, có quá nhiều sản phẩm trong năm 2016 nên trong năm 2017, họ phải bán hàng trong kho với giá rẻ để có chỗ trống cho sản phẩm mới. Điều này chứng minh cho mức giảm 8% doanh thu năm ngoái, xuống còn 35 tỷ krone Đan Mạch (tương đương 5,8 tỷ USD) từ mức 37,9 tỷ krone Đan Mạch năm 2016. Lợi nhuận hoạt động cũng giảm 17%, xuống 10,4 tỷ krone Đan Mạch.

Ông Christiansen nói trong một tuyên bố trực tuyến, công ty "không hài lòng" với kết quả này.

Bên cạnh đó, ông Christiansen cho biết, hãng sẽ tập trung vào tăng trưởng trong năm 2018 và sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc, cũng như Trung Đông và Bắc Phi, với một văn phòng mới ở Dubai vào cuối năm 2018. Hãng cũng sẽ sản xuất một số sản phẩm từ nhựa cây mía và làm tất cả sản phẩm bằng vật liệu bền vững từ năm 2030.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Chuyên bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín toàn quốc - Yến Linh Toys

Từ lâu đồ chơi đã là những người bạn đồng hành không thể thiếu để cha mẹ giao tiếp cùng các bé yêu của mình. Cũng chính vì nhu cầu sử dụng đồ chơi ngày một tăng cao nên hiện nay có rất nhiều có ý định mở cửa hàng đồ chơi trẻ em. Bạn đang tìm một tổng kho bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín tại khu vực TPHCM? Cùng Yến Linh Toys tìm hiểu thêm các thông tin ngay trong bài viết dưới đây.

Chuyên bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín toàn quốc - Yến Linh Toys
Xử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu

Sáng 21/5, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh thông tin, chủ lô hàng gần 700 đồ chơi trẻ em nhập lậu, trong đó có nhiều đồ chơi mang tính kích động bạo lực đã bị lực lượng chức năng xử phạt.

Xử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu
Thị trường hàng hóa ấm lên sau tết

Những ngày đầu năm mới, các siêu thị, trung tâm thương mại và các chợ dân sinh bắt đầu mở cửa trở lại. Dư âm tết vẫn còn nên hoạt động mua bán vẫn chưa sôi động, các mặt hàng giao dịch chủ yếu là những sản phẩm đồ ăn, đồ chơi...

Thị trường hàng hóa ấm lên sau tết
Return to top