ClockThứ Ba, 21/03/2017 05:36

Doanh trại chính quy, huấn luyện hiệu quả

TTH - Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời bình thì việc xây dựng doanh trại chính quy, không gian xanh, sạch, đẹp luôn được Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc chú trọng.

Chăm sóc vườn rau

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi bước chân vào đơn vị là sự chính quy, xanh, sạch, đẹp được thể hiện ngay từ cổng vào. Bên trong là những dãy nhà làm việc khang trang. Dù thời tiết khá khắc nghiệt nhưng vườn rau ở khu tăng gia của đơn vị vẫn xanh mướt.

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh doanh trại, Thiếu tá Trần Xuân Trinh, Chủ nhiệm Hậu cần Ban CHQS huyện cho biết, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương thì sự đóng góp công sức, trí tuệ, coi đơn vị là nhà của cán bộ, chiến sĩ chính là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Từ đầu năm, Đảng ủy đơn vị đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp và quán triệt, triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị.

Không chỉ nơi làm việc của cán bộ, chiến sĩ được xây dựng hiện đại, các công trình phụ trợ từ khu thể thao, sân chào cờ, huấn luyện cũng được đầu tư khang trang. Hệ thống nhà xe, nhà ăn, mô hình tăng gia sản xuất được đầu tư nâng cấp và quy hoạch hợp lý; trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ sinh hoạt, huấn luyện ngày càng đầy đủ và tiện dụng.

Qua thực hiện phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, 100% cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm cao trong thực hiện nền nếp, chế độ chính quy. Cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp hàng trăm ngày công lao động và hoàn thành tốt nội dung đăng ký. Bên cạnh xây dựng cơ sở vật chất, đơn vị cũng đã đầu tư hàng chục triệu đồng để xây dựng khu chăn nuôi tập trung với diện tích 1.500m2, nuôi 20 con bò, 19 con dê, đàn gia cầm trên 100 con; vườn rau xanh diện tích gần 500m2 luôn trồng đủ các loại rau, củ, quả, duy trì mùa nào thức nấy để cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

Thượng tá Nguyễn Đình Khoa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết, để phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” phát huy hiệu quả, đơn vị thường xuyên gắn thực hiện với phong trào “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” và cuộc vận động xây dựng môi trường văn hoá. Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, đơn vị thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ dọn dẹp trong và ngoài doanh trại gọn gàng, sạch sẽ. Cán bộ, chiến sĩ còn chủ động  tìm các loại hoa, cây cảnh về trồng để làm đẹp trước các dãy phòng ở và mua các loại cây vừa cho bóng mát vừa cho trái như xoài, nhãn…về trồng trong doanh trại.

Được chăm sóc chu đáo nên các vườn cây ăn trái, cây xanh của đơn vị phát triển tốt, góp phần cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ và tạo cảnh quan môi trường thoáng đãng, giúp cán bộ, chiến sĩ huấn luyện hiệu quả, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương
Return to top